Cô gái bị “trai ảo” lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ Ba, 01/08/2017, 08:40
Sau 1 tháng trò chuyện qua mạng Facebook, người đàn ông có tên nước ngoài đề nghị hỗ trợ chị Nguyễn 20.000 USD và một phần quà có giá trị. Người đàn ông nói, để nhận được số tài sản này, chị Nguyễn phải làm theo yêu cầu của nhân viên giao dịch...

Ngày 31-7, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, lần đầu tiên tại tỉnh Hòa Bình xuất hiện hình thức lừa đảo qua mạng xã hội với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Theo lời trình bày của chị Nguyễn - tên bị hại đã được thay đổi (27 tuổi, trú tại tỉnh Hòa Bình) trong đơn trình báo gửi cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho thấy, cuối năm 2016, trong một lần lên mạng Facebook chị được một người đàn ông có tên nước ngoài chủ động gửi lời mời kết bạn làm quen.

Sau 1 tháng trò chuyện qua mạng, người đàn ông này đề nghị hỗ trợ chị Nguyễn 20.000 USD và một phần quà có giá trị. Người đàn ông nói, để nhận được số tài sản này, chị Nguyễn phải làm theo yêu cầu của nhân viên giao dịch.

Sau đó, có hai người đã xưng danh là nhân viên giao dịch được ủy quyền nhận tiền và chuyển quà cho chị Nguyễn. Những người này đã yêu cầu chị Nguyễn chuyển tiền cho họ theo các số tài khoản đã được chỉ định sẵn với tên chủ tài khoản và địa chỉ khác nhau tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Cụ thể, chị Nguyễn đã 6 lần chuyển tiền cho nhân viên giao dịch với số tiền gần 350 triệu đồng. Tuy nhiên, tiền đã chuyển đi vào các tài khoản mà nhân viên giao dịch yêu cầu nhưng chị Nguyễn không hề nhận được 20.000 USD và các món quà như người đàn ông nọ hứa hẹn. Khi chị Nguyễn gọi lại cho nhân viên giao dịch và người đàn ông đã hứa hẹn tặng quà thì không liên lạc được nữa...

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã tổ chức xác minh đơn và phối hợp với các đơn vị chức năng Bộ Công an để điều tra, làm rõ.

Hiếu Quỳnh
.
.
.