Chủ tiệm sửa xe “kiêm” trùm “đinh tặc”

Thứ Bảy, 12/11/2011, 13:51
Phạm Văn Hải "ém" 100 đinh thép trong dép và rải đinh tại địa điểm cách tiệm sửa xe của mình khoảng 1km.

Sáng 11/11, trao đổi với PV Báo Công an nhân dân, "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội PCTP phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một) cho biết, "đinh tặc" Phạm Văn Hải mà anh và các đồng đội mất nhiều công sức, đối mặt với hiểm nguy mới bắt được quả tang vào trưa 10/11 và bàn giao cho Công an phường Linh Trung, quận Thủ Đức, đã lộ nguyên hình là "trùm" phân phối đinh thép cho một số tiệm sửa xe gắn máy trên quốc lộ 1A đặng bẫy người đi đường.

Theo "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải, sau một thời gian tạm lắng, nạn “đinh tặc” đã quay trở lại trên địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Bất chấp hiểm nguy tính mạng của người đi đường, bọn "đinh tặc" vẫn ngang nhiên hoạt động, rải hàng trăm đinh thép trên quốc lộ 1A đặng kiếm lợi từ người đi đường chẳng may cán phải những chiếc đinh tử thần của chúng. Cũng vì sa bẫy “đinh tặc” mà không ít trường hợp người điều khiển xe máy đang lưu thông với tốc độ cao bị lạc tay lái té xuống đường, toàn thân xây xát…

Nhận được tin báo của nhiều nạn nhân không chỉ đối mặt với hiểm nguy chết người từ "bẫy đinh" mà còn bị nhiều chủ tiệm vá xe ở khu vực họ bị "dính nạn" ra sức chặt chém, các thành viên Đội PCTP phường Phú Hòa lên phương án triệt dẹp.

"Đinh tặc" Phạm Văn Hải và tang vật gây án "ém" trong dép ngay khi bị các "hiệp sĩ" bắt quả tang.

Trưa 10/11, nhận được tin đồng đội báo về có một thanh niên "có nhiều biểu hiện đinh tặc", hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng đội gồm Nguyễn Thành Châu, Đặng Quốc Nghiêm, Nguyễn Tấn Giàu và Tô Trí Dũng… tổ chức vây bắt. Đối tượng nghi vấn là một thanh niên đi xe Honda màu đỏ BKS 71F2-1790 chạy trên tuyến quốc lộ 1A, thuộc địa phận khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

"Để tránh bị bắt quả tang, đối tượng chạy với tốc độ gần 100km trên giờ, khi cách một tiệm sửa xe khoảng 1km, gã nhả kẹp những chiếc đinh thép hình thoi vào chân và nhả ra" - "hiệp sĩ" Tô Trí Dũng kể lại sự việc: "Để tránh chuyện đối tượng chối tội, ngay lập tức đội trưởng Nguyễn Thanh Hải và các anh em khác bằng các bịên pháp nghịêp vụ đã ép và khống chế nhanh đối tượng ngay khi gã vừa thả xong đợt đinh đầu tiên".

Qua kiểm tra "nóng", các "hiệp sĩ" phát hiện gã nọ "ém" 100 đinh thép trong dép. Khi được dẫn giải về trụ sở Công an phường Linh Trung (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), qua đấu tranh của cơ quan Công an, gã khai tên Phạm Văn Hải, 28 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa và điểm sửa xe cách khu vực Hải rải đinh khoảng 1km chính là tiệm của gã.

Khi đến tiệm sửa xe của Hải kiểm tra, nơi đây cơ quan chức năng phát hiện 1 cây kềm cắt đinh, 8 miếng thiếc dài 2,2 tấc, 1 miếng dài 4 tấc chờ cắt đinh… cùng nhiều công cụ dùng để tạo đinh thép. "Hải cũng thừa nhận gã là đầu mối sản xuất và cung cấp đinh thép cho 3 tiệm sửa xe khác trên quốc lộ 1A gần khu vực gã hoạt động" - hiệp sĩ Thanh Hải cho biết và khẳng định: "Vụ việc đang được Công an quận Thủ Đức thụ lý mở rộng điều tra theo thẩm quyền

T.Dũng – M. Đức
.
.
.