Chưa nhận 120 triệu tiền công vận chuyển heroin đã lĩnh án tử hình

Thứ Tư, 13/06/2018, 15:30
Nhận lời vận chuyển ma túy từ xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La) về Hà Nội với tiền công 120 triệu đồng, Tuấn và Quân về đến địa phận huyện Ba Vì thì bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ.


Ngày 13-6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án vận chuyển trái phép chất ma tuý và tuyên phạt bị cáo Tạ Anh Tuấn (41 tuổi, trú tại xã Nà Mường, huyện Mộc Châu, Sơn La) và bị cáo Nguyễn Hồng Quân (36 tuổi, trú tại xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) án tử hình về tội danh trên.

Theo bản án sơ thẩm, tối 1-12-2017, Tuấn nhận được điện thoại của đối tượng tên Thổ (không rõ lai lịch) thuê vận chuyển ma túy từ xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La) về Hà Nội với tiền công 120 triệu đồng. Nhận lời, Tuấn rủ Quân tham gia. Hai đối tượng thuê ô tô đi Hoà Bình để vận chuyển ma tuý. 

Hai bị cáo Tuấn và Quân.

Khoảng 3h25 ngày 4-12-2017, Tuấn và Quân đi đến Hòa Bình và được Thổ điện thoại chỉ dẫn địa điểm nhận hàng. Tuấn và Quân lái ô tô lên đến khu vực dốc Hang Voi, xã Loóng Luông thì được một thanh niên lạ chở bao tải đựng 47 bánh heroin tới bàn giao. 

Ngoài số heroin trên, thanh niên lạ mặt còn đưa cho Tuấn và Quân một túi nilon đựng ma túy tổng hợp có trọng lượng 19,70 gram. 

Sau khi nhận số ma tuý trên, Tuấn và Quân vận chuyển ngay về Hà Nội, đến địa phận huyện Ba Vì thì cả hai bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ. 

Theo kết luận giám định, 47 bánh heroin thu giữ của Tuấn và Quân có trọng lượng gần 16,4 kilogram.

Tại phiên xử, hai bị cáo Tuấn và Quân cho biết, thời điểm họ bị bắt giữ cùng tang vật vẫn chưa nhận được tiền công vận chuyển số ma tuý trên. Bởi cả hai bị cáo thỏa thuận với đối tượng Thổ, họ chỉ nhận được tiền công khi đưa được bao tải heroin về đến trung tâm Hà Nội và có người liên hệ đến nhận. 

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, đối với đối tượng tên Thổ do chưa xác định rõ nhân thân, lai lịch nên cơ quan điều tra tạm tách rút hồ sơ liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý sau.

Nguyễn Hưng
.
.
.