Chủ quán karaoke bị bắt giữ khi bay lắc cùng 20 đối tượng

Chủ Nhật, 10/05/2020, 09:44
Do nhu cầu sử dụng trái phép chất ma túy của bản thân, phần khác vì hám lời, Bảng và Thế vẫn lén lút tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Thế Giới Mới.

Ngày 7/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Bảng (SN 1981, trú tại xã Quỳnh Sơn, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; Phạm Quang Học (SN 1987, trú tại thôn Hợp Xuân 2, thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, Lào Cai) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy...

Rời quê lúa Thái Bình, Bảng lên Lào Cai lập nghiệp, từ đây anh ta quen biết với Đỗ Văn Thế (SN 1990, trú tại thôn An Tiến, xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng)...

Khi dịch COVID-19 bùng phát, việc làm ăn ở khu vực biên giới trở nên khó khăn, Bảng và Đỗ Văn Thế bàn nhau thuê lại quán karaoke Thế giới Mới tại thôn Tân Lợi, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, mở dịch vụ vui chơi giải trí. Việc tiếp nhận quán chưa được bao lâu thì theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, quán buộc phải đóng cửa.

Thế nhưng, do nhu cầu sử dụng trái phép chất ma túy của bản thân, phần khác vì hám lời, Bảng và Thế vẫn lén lút tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Thế Giới Mới.

Qua công tác quản  lý địa bàn, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Bảo Thắng đã nắm bắt được thông tin về hoạt động của quán karaoke Thế Giới Mới và lập án đấu tranh. Việc theo dõi gặp không ít khó khăn do thủ đoạn tinh vi của đối tượng gây án. Đối tượng đến quán sử dụng trái phép chất ma túy phần lớn là người tỉnh ngoài; thời gian sử dụng trái phép chất ma túy thường diễn ra từ lúc nửa đêm đến sáng ngày hôm sau. Sau khi khách vào quán, đối tượng sẽ lập tức khóa trái cửa...

Đêm 3, rạng sáng 4/5, các trinh sát phát hiện nhóm đối tượng ở Lai Châu xuất hiện trên địa bàn. Nhận định đây là thời điểm đối tượng chuẩn bị tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, một tổ công tác đã bí mật bám sát di biến động của các vị khách thuê nhà nghỉ. 

Các đối tượng trong vụ án.

Đến 2h ngày 4/5, các đối tượng lần lượt di chuyển từ nhà nghỉ đến quán karaoke Thế Giới Mới. Sau khi các các đối tượng đóng cửa thì bên trong bắt đầu có tiếng nhạc mạnh. Nhận định đây là thời điểm phá án thích từ Thái Bình lên chơi, đang sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại phòng hát số 3 có 14 đối tượng gồm 6 nữ, 8 nam,  trong đó có 2 người ở địa bàn Xuân Giao và Tằng Lỏng (Bảo Thắng); các đối tượng còn lại 1 người ở Hà Nội và 5 người ở Lai Châu. Qua đấu tranh khai thác, 5 người ở Lai Châu cho biết, họ thông qua Phạm Đình Thanh (ở Bản Bo, Tam Đường, Lai Châu) đến quán karaoke Thế Giới Mới chơi và sử dụng trái phép chất ma túy.

Vào thời điểm kiểm tra, còn có 5 nhân viên ở nơi khác được điều đến quán để phục vụ. Qua kiểm tra nhanh về ma túy, lực lượng chức năng xác định tất cả các đối tượng có mặt tại đây đều dương tính với chất ma túy.

Từ lời khai của Bảng, Công an huyện Bảo Thắng đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Phạm Quang Học. Quá trình khám xét đã phát hiện trong nhà đối tượng 91 viên ma túy tổng hợp (dạng kẹo), 1 lọ nhựa và 11 túi nilon có chứa chất bột tinh thể màu trắng, 4 túi nilon có chứa sợi dạng lá nghiền nhỏ, 1 khẩu hợp, Công an huyện Bảo Thắng đã ập vào kiểm tra.

Tại phòng hát số 2 có 4 đối tượng gồm có Thế, vợ chồng Nguyễn Ngọc Dương (SN 1995, Quỳnh Sơn, Quỳnh Phụ) và Nguyễn Ngọc Mai được thuê lên để trông, phục vụ quán và một người bạn của Mai tên là Thủy súng dạng súng côn và 27 viên đạn. 

Bước đầu, đối tượng Phạm Quang Học khai nhận đã bán chất ma túy cho Nguyễn Ngọc Bảng để Bảng tổ chức cho nhóm thanh niên trên sử dụng ma túy, bay lắc tại quán. Hiện, vụ án đang được Công an huyện Bảo Thắng tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của từng đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Xuân Mai
.
.
.