Chủ nhiệm hợp tác xã "ôm" tiền công quỹ bỏ trốn 12 năm

Thứ Ba, 02/02/2021, 13:55
Trong thời gian làm Chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp Đồng Hối (xã Liên Hiệp, Hà Nội), Nguyễn Phú Hùng đã chiếm dụng hàng chục triệu tiền công quỹ và vay nợ hàng trăm triệu của người dân, rồi bỏ trốn.

Ngày 2/2, Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ đối tượng truy nã Nguyễn Phú Hùng (SN 1963; trú tại Liên Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội).

Đối tượng Nguyễn Phú Hùng.

Theo hồ sơ, trong thời gian làm Chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp Đồng Hối (xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) từ năm 2001 đến năm 2008, Hùng đã thu của xã viên nhiều khoản nhưng không nộp vào quỹ của Hợp tác xã mà chiếm dụng hàng chục triệu rồi bỏ trốn. Ngoài ra, Hùng còn vay nợ hàng trăm triệu của người dân trên địa bàn nhưng không trả.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã bị can đối với Nguyễn Phú Hùng về tội danh Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Sau 12 năm lẩn trốn, Hùng bị các lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Hiện Công an huyện Phúc Thọ đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

Song Bình
.
.
.