2 đối tượng chống người thi hành công vụ khi bị nhắc nhở không tụ tập

Chủ Nhật, 05/04/2020, 20:30
Bị nhắc nhở khi đang tụ tập hát karaoke, Minh và Tùng có hành vi chống đối lực lượng Công an đang thực thi nhiệm vụ.


Khoảng 23h ngày 4/4, Công an phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhận được tin báo 113 về việc quán Phát Quán, tại số nhà 32 đường Phú Diễn tụ tập đông người gây mất trật tự tại địa bàn, vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg về thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn ngừa lây lan dịch COVID -19 trong cộng đồng.

Công an phường Phú Diễn cử tổ công tác đến giải quyết yêu cầu không tụ tập đông người gây mất trật tự, thì 2 đối tượng là Trần Đăng Minh (SN 1991, trú tại phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm) và Nguyễn Đắc Tùng (SN 1991, trú tại phường Ngọc Khánh, Ba Đình) có hành vi cản trở, chống người thi hành công vụ nên tổ công tác đã bắt giữ và đưa các đối tượng liên quan về trụ sở giải quyết.

Minh và Tùng bị tạm giữ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Quá trình điều tra xác định: khoảng 19h ngày 4/4 Trần Đăng Minh có mời Tùng, Lý Bảo Ngọc, Lê Ngọc Linh, Phan Hương Ly, Nguyễn Thị Thuý Hồng và 2 nhân viên của quán là Hoàng Minh Thông, Bùi Văn Chiến đến quán Phát Quán (số 32 đường Phú Diễn) do Minh và Ngọc làm chủ để uống rượu và hát karaoke bằng loa kéo và điện thoại.

Khi lực lượng Công an đến nhắc nhở không được tụ tập đông, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/ CT-TTg về thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng ngừa dịch, nhưng nhóm thanh niên này cố tình không tuân thủ. Trong đó, các đối tượng  Minh, Tùng và Linh có hành vi chống đối lực lượng Công an đang thực thi nhiệm vụ.

Hiện, Cơ quan điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định tạm giữ đối với Trần Đăng Minh và Nguyễn Đắc Tùng về hành vi chống người thi hành công vụ.  

Còn Lê Ngọc Linh sau đó cũng bị cơ quan điều tra ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tiếp tục củng cố chứng cứ để bắt giữ xử lý theo quy định pháp luật.

Tâm Minh
.
.
.