Chồng đâm chết vợ vì bị “đè nén” lâu ngày

Thứ Hai, 22/06/2009, 14:32
Anh Mây vơ ngay con dao Thái Lan vừa dùng cắt chanh xóc đâm đứt cuống tim. Lý do trực tiếp của vụ án mạng là anh Mây bị vợ chửi, đánh do “dám” uống nước chanh.

Tối 20/6, trên địa bàn thôn Mai Hạ, xã Quang Lãng (Phú Xuyên, Hà Nội) xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân là chị Hoàng Thị Vinh (42 tuổi). Còn thủ phạm không phải ai xa lạ mà chính là Nguyễn Văn Mây (40 tuổi), chồng chị Vinh. Có điều ít ai ngờ, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng này một phần cũng do nạn nhân, bởi bạo lực ngược, chị Vinh hay đánh đập chồng.

Gần 20 năm trước chị Vinh xây dựng gia đình với anh Mây và 2 người đã có 2 đứa con. Cháu trai lớn năm nay cũng đã 18 tuổi. Cuộc sống gia đình phát sinh mâu thuẫn, bởi gia đình anh Mây có người anh trai mắc bệnh tâm thần. Người anh trai này hiện vẫn chung sống với gia đình anh Mây. Mấy năm nay gia đình phải xây chuồng giống như chuồng chó để nuôi dưỡng người anh trai để tránh chuyện đập phá khi lên cơn.

Không hiểu có phải do mà trong cuộc sống anh Mây cũng có biểu hiện hơi “đơ đơ”, khiến cho chị Vinh nhiều lúc cáu lên chửi mắng chồng là thằng đần, thằng ngu, thậm chí có bữa chị còn "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với chồng.

Theo anh Mây, có hôm tức chồng, chị Vinh còn nhốt chồng vào trong chuồng cùng người anh trai. Tuy thi thoảng có biểu hiện không bình thường nhưng anh Mây là người có sức khoẻ và chịu khó làm lụng. Ngoài việc đồng áng cùng với vợ, anh còn đi làm gạch, bốc than thuê... Cho rằng, chồng chỉ có sức khoẻ chứ không tinh ranh như người khác nên mọi khoản kinh phí trong gia đình chị Vinh quản lý hết.

Chiều hôm ấy, hai vợ chồng cùng đi cấy ngoài đồng. Vừa làm chị Vinh vừa rầy la chồng "đồ ngu làm chậm" khiến Mây bức xúc, cự cãi lại. Đi làm đồng dưới cái nóng 37, 38 độ về đến nhà cảm thấy đói, khát, Mây đòi ăn cơm nhưng chị Vinh chưa dọn bữa. Khát nước, Mây lấy quả chanh cắt rồi vắt lấy nước uống. Thấy thế chị Vinh mắng chửi và xô vào tát, đánh Mây.

Hôm đó, anh Mây kêu to khiến bà con hàng xóm chạy sang. Có lẽ vì chút sĩ diện, muốn thể hiện không phải là gã chồng hèn yếu nên anh Mây vơ ngay con dao Thái Lan vừa dùng cắt chanh xóc ngay vào nách vợ một nhát. Bị trúng đòn chị Vinh lảo đảo cố chạy vào giường ở phòng bên rồi chết ngay sau đó. Khám nghiệm tử thi xác định, chị Vinh bị đứt cuống tim, tử vong do mất máu cấp.

Sau khi vụ việc xảy ra, PC14 Công an TP Hà Nội phối hợp cùng Công an huyện Phú Xuyên đã tổ chức khám nghiệm tử thi, bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Văn Mây về hành vi giết người

Thục Trinh
.
.
.