Chồng bị bắt, vợ bị xử phạt vì chống đối đoàn kiểm tra chống dịch

Thứ Tư, 15/04/2020, 10:01
Sáng 14/4, thông tin từ Viện KSND TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa hoàn tất bản cáo trạng truy tố Nguyễn Công Trinh (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa) và Kiều Văn Thanh (SN 1970, trú tại phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, ngày 1/4, UBND phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa đã thành lập đoàn kiểm tra, xử lý về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tối 9/4, khi đi kiểm tra qua quán cà phê Bâng Khuâng (thuộc tổ 4, phường Nghĩa Thành), tổ công tác liên ngành (gồm 7 cán bộ phường Nghĩa Thành) phát hiện trong quán đang tập trung 9 người không đeo khẩu trang, trong đó, có 4 người trải chiếu đánh bài giải trí, còn những người khác ngồi uống nước trong quán.

Nhận thấy quán cà phê này không thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Phan Thị Kim Chi (SN 1987, chủ quán cà phê) về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người”.

Trong quá trình lập biên bản, ông Nguyễn Công Trinh (chồng của bà Chi) và Kiều Văn Thanh (là chủ nhà cho thuê mặt bằng) đang nhậu dưới nhà đi lên. Thấy đồng chí Đ.V.T. (cán bộ Công an phường Nghĩa Thành) lập biên bản thì ông Thanh yêu cầu đọc lại biên bản vi phạm hành chính. Sau khi nghe đọc biên bản, ông Trinh đã có hành vi chống đối và kiên quyết không cho bà Chi ký vào biên bản.

Lúc này, tổ công tác đã giải thích cho ông Thanh về việc xử lý hành chính này không liên quan đến ông Thanh, chỉ liên quan đến người kinh doanh cà phê và yêu cầu ông Thanh không can thiệp vào quá trình làm việc của đoàn kiểm tra. Tuy nhiên, ông Thanh vẫn không chấp hành.

Sau khi bà Chi ký vào biên bản và đưa lại cho đồng chí T., thì ông Trinh bất ngờ lao vào giật lấy biên bản vi phạm hành chính khiến biên bản bị nhàu nát và rách. Thấy vậy, ông Thanh cũng lao vào dùng tay đấm vào mặt đồng chí T. khiến cán bộ này ngã xuống nền nhà. Tại cơ quan điều tra, bị can Trinh và Thanh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, ông Vũ Hữu Nghị, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa cho biết, đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với Chi vì vi phạm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Văn Thành
.
.
.