"Chiêu" đánh rơi tiền trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ

Thứ Tư, 18/01/2006, 08:15

Tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thời gian qua thường xuyên xuất hiện các loại tệ nạn. Sau giai đoạn các "đinh tặc" lộng hành, giờ đây nạn "đánh rơi" những gói tiền giả nhằm mục đích lừa đảo người đi đường cũng đã xuất hiện.

Vào lúc 9h20' ngày 16/1, trong lúc đang làm nhiệm vụ TTKS, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tây do Trung tá Trịnh Văn Sỹ - Phó trưởng Phòng CSGT chỉ huy, cùng với một số cán bộ của Cục CSGT (Bộ Công an) đã phát hiện tại khu vực Phú Xuyên, giáp ranh Thường Tín có một đối tượng đi xe máy và một đối tượng đi bộ đang giằng co gói giấy khá to. Trung tá Trịnh Văn Sỹ yêu cầu đối tượng vừa giành được gói giấy đứng nguyên tại chỗ để kiểm tra tang vật.

Trước sự chứng kiến của tổ công tác và phóng viên Báo CAND, "tang vật vụ cướp" như nghi vấn ban đầu đã làm tất thảy mọi người hết sức sững sờ. Đó là một "gói tiền" được bọc băng dính cẩn thận. Bề mặt của "gói tiền" này là một tờ 10.000đ, mặt còn lại là một tờ giấy với nét chữ to, nắn nót có nội dung: "Nhờ chú chuyển hộ số tiền (1.000.000đ) một triệu đồng chẵn, tôi xin cảm ơn". 

Sau khi bóc hết lớp băng dính xung quanh, phía trong của gói tiền này là những tờ giấy trắng được cắt xén gọn ghẽ đúng kích cỡ tờ 10.000đ. Theo trình bày của người đàn ông đi bộ vừa giằng được gói tiền trên thì anh chỉ là người đi đường tình cờ nhìn thấy tiền rơi, chính đối tượng đi xe máy (đã bỏ chạy ngay khi bị phát hiện) là người trực tiếp thả "gói tiền" này xuống mặt đường?! Nếu không có sự ngăn chặn và phát hiện kịp thời của lực lượng Công an thì một kịch bản "chia tiền" rất có thể được tiến hành. Đây là thủ đoạn lừa đảo tuy không mới nhưng đề nghị người đi đường cần phải hết sức cảnh giác

Xuân Luận
.
.
.