14 nam nữ thanh niên dự "chiêu đãi" sinh nhật bằng ma túy

Thứ Bảy, 24/11/2018, 13:00
Ngày 24-11, được biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Việt Hòa, 34 tuổi, hộ khẩu thường trú tại phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Trước đó, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận này đã bất ngờ kiểm tra phòng VIP tầng 3 một khách sạn trên đường Hồng Hà, phường Chương Dương. 

thời điểm kiểm tra có 14 nam, nữ thanh niên (10 nữ, 4 nam) đang bật nhạc to, có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy. Qua kiểm tra phòng VIP phát hiện ma túy và dụng cụ để sử dụng ma túy.

Đối tượng Hòa và tang vật

Điều tra ban đầu xác định, hôm đó là sinh nhật của Nguyễn Thị Lụa, 20 tuôi, trú tại xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Lụa có mời một số bạn bè đi liên hoan mừng sinh nhật; trong đó có Lê Việt Hòa. Nhưng do bận việc, nên Hòa nói với Lụa sẽ không tham gia ngay từ đầu. Nếu có đi "tăng hai" (ý nói tổ chức tiệc ma túy) thì Hòa sẽ tham gia. 

Hòa còn hứa với Lụa sẽ góp vui sinh nhật Lụa bằng "Ke" (Ketamine - ma túy tổng hợp). Đến hẹn, sau khi cùng bạn bè ăn uống tại một nhà hàng trên đường Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm. Lụa cùng 13 đối tượng, trong đó có Hòa kéo về một khách sạn trên đường Hồng Hà, thuê phòng VIP để sử dụng ma túy thì bị kiểm tra, phát hiện.

Khai thác tại chỗ, Hòa thừa nhận số ma túy công an thu được là của Lê Việt Hòa mua về để "góp vui" sinh nhật Lụa.

Qua phân loại, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã tạm giữ hình sự đối với Lê Việt Hòa; các đối tượng còn lại bắt viết cam đoan, cho về, khi cơ quan công an triệu tập thì phải có mặt để làm việc.

Đào Minh Khoa
.
.
.