12,5kg thuốc lắc được phát chuyển nhanh theo dạng đồ chơi

Thứ Tư, 27/06/2018, 14:12
Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh bắt giữ vụ vận chuyển 12,5kg thuốc lắc (MDMA).


Ngày 27-6, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cho biết, đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khám xét 8 bưu kiện được gửi từ các nước châu Âu qua đường bưu điện quốc tế và chuyển phát nhanh. Kết quả phát hiện và thu giữ khoảng 12,5 kg thuốc lắc.

Số tang vật là thuốc lắc này được các đối tượng buôn lậu ma túy giấu tinh vi trong ruột các loa điện tử, trong vách thùng carton, trong đế hộp đựng đồ chơi…

Khoảng 12,5 kg thuốc lắc bị phát hiện và thu giữ.

Cũng theo Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh, các đối tượng trong đường dây ma túy quốc tế đã sử dụng thủ đoạn gửi hàng ghi tên người nhận trên vận đơn tại các địa chỉ không có thật, hoặc địa chỉ có thật nhưng là chung cư có hàng trăm căn hộ, hoặc quán cà phê… 

Với thủ đoạn này, đối tượng sẽ trốn tránh trách nhiệm khi cơ quan chức năng phát hiện. Nếu trót lọt, các đối tượng sẽ tìm cách móc nối để vận chuyển ma túy vì hàng hóa được gửi theo hình thức chuyển phát nhanh giao hàng tận nhà.

Số thuốc lắc được giấu trong bưu kiện được gửi từ các nước châu Âu qua đường bưu điện quốc tế và chuyển phát nhanh. 

Trước đó, trong quý 4-2017, cũng trên tuyến vận chuyển này, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy - Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cũng bắt giữ 4 vụ, thu giữ khoảng 1,4kg thuốc lắc.

Số thuốc lắc được giấu tinh vi trong ruột các loa điện tử, trong vách thùng carton, trong đế hộp đựng đồ chơi…

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, mở rộng.

Phú Lữ
.
.
.