Chiếm đoạt tiền tỷ, vợ chồng chủ hiệu vàng Kim Vinh bị truy tố

Thứ Hai, 18/08/2014, 09:20
Nguồn tin từ Viện KSND tỉnh Bình Định ngày 17/8 cho hay, cơ quan này vừa có cáo trạng truy tố vợ chồng bị can Nguyễn Trọng Hảnh, 63 tuổi, Trần Thị Lành, 61 tuổi, trú ở thôn Tăng Long 1, xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn, về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước khi vào vòng tố tụng hình sự, vợ chồng Hảnh - Lành là chủ nhân hiệu vàng Kim Vinh. Do nhu cầu mở rộng kinh doanh vàng bạc và nuôi tôm nên vợ chồng Hảnh - Lành huy động vốn vay từ nhiều người, trong khi hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh thua lỗ liên tục.

Để có tiền trả nợ cho người trước, họ tiếp tục vay vốn của người sau với lãi suất cao. Cứ thế, nợ gốc và lãi chất chồng nên cuối năm 2012 vợ chồng Hảnh - Lành trốn khỏi địa phương khi số tiền, vàng còn treo nợ của hàng chục người lên tới 650,5 chỉ vàng 24K và gần 1,7 tỷ đồng.

Từ đơn tố cáo của người dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định vào cuộc xác minh thu thập chứng cứ tài liệu có liên quan và đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh truy nã trên toàn quốc đối với Nguyễn Trọng Hảnh và Trần Thị Lành về tội danh nêu trên. Sau một thời gian lùng tìm, cuối năm ngoái các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Định đã bắt giữ Hảnh, Lành

H.T.
.
.
.