Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, cháu đâm chú chết

Thứ Sáu, 28/11/2014, 21:59
Ngày 28/11, tại thị xã Gia Nghĩa, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Điểu Sơn (34 tuổi), trú tại bon Phi Lơ Te, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức về tội giết người.

Theo cáo trạng, chiều tối ngày 6/10, Điểu Sơn có đi nhậu cùng với một số người trong gia đình và đến khoảng 21h cùng ngày Điểu Sơn giấu con dao Thái Lan trong người đến nhà thím là chị Thị M ở gần nhà nhậu tiếp. Khoảng 00h ngày 7/10, trong lúc đang nhậu thì Điểu Sơn thấy Điểu Chút (41 tuổi, là chú ruột của mình), trú xã Đắk Ngo và chị Thị M vừa ngồi uống rượu, vừa ôm hôn nhau nên Điểu Sơn đã góp ý 2 người không nên làm vậy. Do đó giữa Điểu Sơn và Điểu chút có mâu thuẫn với nhau. Đến khoảng 0h30’ cùng ngày, Điểu Sơn lại thấy Điểu Chút và Thị M tiếp tục có những hành động tình cảm quá mức nên Sơn lớn tiếng đuổi Điểu Chút và Thị M ra khỏi nhà. Điểu Chút đứng dậy dùng chân đá vào hông của Sơn. Bức xúc bị chú đá lại có hơi men trong người nên Điểu Sơn đứng dậy lấy con dao Thái Lan trong túi ra đâm một nhát vào bụng của Điểu Chút khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Điểu Sơn đã vứt bỏ con dao bên đường và đến Công an xã Đắk Ngo đầu thú.

Bị cáo Điểu Sơn tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, Điểu Sơn đã khai báo thành khẩn và tỏ ra ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, đồng thời đại diện của gia đình bị hại cũng đã có đơn bãi nại, xin giảm ám cho bị cáo.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, lời khai của bị cáo và những người có liên quan tại phiên tòa cũng như các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Điểu Sơn 15 năm tù giam về tội giết người. Về trách nhiệm dân sự, đại diện hợp pháp của gia đình anh Điểu Chút không có yêu cầu bị can Điểu Sơn phải bồi thường về mặt dân sự nên không đề cập trong vụ án này.

Quỳnh Thanh
.
.
.