Chỉ hơn 1 tuần xảy ra 3 vụ vợ giết chồng, em sát hại anh

Chủ Nhật, 24/06/2007, 10:24
Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ vừa ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với Đặng Thị Huệ (41 tuổi, ngụ ấp Tân An, xã Thuận Hưng, huyện Thốt Nốt) về hành vi giết người. Nạn nhân mà Huệ ra tay sát hại lại chính là người chồng, anh Trần Thanh Dũng (43 tuổi).

20h ngày 18/6 khi anh Nguyễn Minh Tấn (38 tuổi, tạm trú ở phường Thới Long, quận Ô Môn) đang đốt lò gạch cho ông Phạm Văn Lý (55 tuổi, cùng địa chỉ trên) thì Đặng Thị Huệ đến cho biết vừa cãi nhau với anh Dũng và đã lấy dao đâm anh này. Vì anh Tấn là bạn của anh Dũng nên Huệ kêu anh lại coi Dũng có bị sao không, rồi nhanh chóng bỏ đi.

Nghe Huệ nói vậy, anh Tấn cùng với anh Nguyễn Thanh Tâm (cùng đốt lò gạch) chạy đến nhà thì thấy anh Dũng bị bất tỉnh đang nằm sấp dưới nền nhà. Ngay lập tức, hai anh Tấn, Tâm đã đưa anh Dũng đi cấp cứu ở Trạm xá phường Thới Long nhưng anh Dũng đã tử vong…

Trước đó, khoảng 10h ngày 16/6, tại ấp Quy Lân 7, xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh cũng đã xảy ra một vụ giết người.

Nạn nhân là anh Thái Văn Siêng (36 tuổi, ngụ tại ấp Quy Lân 7, xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh) đã bị Nguyễn Văn Lành (29 tuổi, là em cùng mẹ khác cha) dùng dao dâm chết.

Vào thời gian trên, Lành đi ăn giỗ ở nhà hàng xóm. Tại đây, Lành và một số người nhậu hết 3 lít rượu đế, thì anh Siêng cũng đi nhậu về ngang qua. Mọi người mời anh Siêng vào nhậu tiếp. Uống được 3 ly, Lành nói anh Siêng xỉn rồi thì về ngủ đi. Nghe em nói vậy, Siêng cất tiếng chửi lại. Hai anh em lời qua tiếng lại rồi lao vào hành hung nhau, nhưng được mọi người can ngăn ra.

Anh Siêng được mọi người đưa ra quán nước cách nhà Lành 300 mét, nhưng vẫn buông lời đe dọa sẽ đánh chết Lành. Thấy vậy, Lành về nhà lấy một con dao têm trầu chạy qua quán nước đâm anh Siêng 2 nhát vào lưng. Mặc dù được mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu, nhưng anh Siêng đã tử vong.

Ngày 11/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Kim Hằng (31 tuổi, ĐKTT ở tổ 28, KV4, phường Hưng Phú, quận Cái Răng) về hành vi giết người.

Điều đáng nói, nạn nhân bị Hằng đâm chết lại chính là chồng Hằng - anh Nguyễn Hoàng Nghiêm (33 tuổi, ngụ ở tổ 32, KV5, phường Hưng Phú, quận Cái Răng). Anh Nghiêm và Hằng tìm đến sống chung với nhau từ năm 2001 và họ đã có một đứa con.

Lúc 18h30' ngày 7/6, Hằng đi bán vé số về nhà thì thấy anh Nghiêm đang ngồi nhậu với một người bạn. Thấy trời đã tối, Hằng kêu con là Nguyễn Thị Ngọc Vy lấy quần áo mang vào nhà, nhưng cháu Vy không lấy nên Hằng cất tiếng la mắng con.

Đang ngồi nhậu, thấy vợ la mắng con, anh Nghiêm đã cất tiếng chửi Hằng. Hai người lời qua tiếng lại, anh Nghiêm dùng cây đánh Hằng, Hằng dùng tay đỡ lại rồi xuống sau bếp lấy 2 con dao chạy lên chém vào tay và đâm vào ngực anh Nghiêm… Do mất máu quá nhiều nên anh Nghiêm đã chết trên đường đến bệnh viện.

Tại cơ quan cơ quan Công an, Hằng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Hiện cả 3 vụ án trên đang được Công an TP Cần Thơ tiến hành điều ra, làm rõ

Nam Thơ
.
.
.