Chạy xe lấn tuyến cán chết hai mẹ con

Thứ Sáu, 29/07/2016, 14:12

Khi phát hiện phía trước có xe ô tô đi chậm, Hoàng liền điều khiển xe tải lấn sang làn đường giành cho xe máy và đã va chạm xe máy do chị Nga điều khiển. Cú va chạm đã khiến hai mẹ con chị Nga tử vong.


Sáng 29-7, tại trụ sở UBND phường Đoàn Kết, TAND thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động đối với bị cáo Trần Quốc Hoàn (39 tuổi, trú huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng, vào rạng sáng 30-3-2016, Hoàng điều khiển xe ô tô tải mang BKS 47C-092.54 chở phân bón từ Đắk Lắk sang Gia Lai để giao cho khách hàng. Đến chiều cùng ngày, Hoàng điều khiển xe quay lại Đắk Lắk.

Đến khoảng 17h30, khi xe của Hoàng đi đến Km 1737+700 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua phường An Bình, thị xã Buôn Hồ thì phát hiện phía trước có một số xe ô tô đi chậm. Thấy vậy, Hoàng liền điều khiển xe của mình lấn sang làn đường bên phải giành cho xe máy để vượt thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 47C1-142.71 do chị Võ Thị Nga (trú phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ) điều khiển chở theo con gái là Phạm Diễm Quỳnh (6 tuổi) đang lưu thông cùng chiều.

Bị cáo Hoàng tại phiên tòa xét xử.

Cú va chạm đã khiến cả hai mẹ con chị Nga té ngã ra đường, chị Nga bị bánh sau xe tải cán qua người tử vong tại chỗ. Còn cháu Diễm Quỳnh đập đầu xuống đường và tử vong trên đường tới bệnh viện. Sau khi gây ra vụ tai nạn, tài xế Hoàng không phát hiện vụ việc nên đã điều khiển xe chạy hơn 2km và chỉ khi người dân đuổi theo ra hiệu dừng lại kiểm tra mới biết xe mình cán chết người.

Tại tòa, bị cáo Hoàng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trong quá trình bị bắt tạm giam để điều tra, bị cáo cũng đã tác động đến gia đình thăm hỏi, bồi thường một phần chi phí cho phía gia đình bị hại.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy, hành vi của bị cáo là coi thường pháp luật, biết điều khiển xe vượt trái quy định là gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông nhưng vẫn cố vi phạm. Cho nên, cần cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để giáo dục, răn đe chung nên đã tuyên phạt Trần Quốc Hoàng 4 năm tù giam.

Ngoài án phạt tù, tòa cũng buộc bị cáo phải bồi thường số tiền 200 triệu đồng tiền thiệt hại chi phí mai táng cũng như tổn thất tinh thần cho người nhà nạn nhân.

Văn Thành
.
.
.