Cháy 4 ki-ot hàng tạp hóa, hai anh em ruột thương vong

Thứ Hai, 11/11/2019, 15:53
Ngày 11-11, Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy ki-ot khiến bé trai Nguyễn Hoàng A (SN 2011) tử vong và Nguyễn Minh Đạt (SN 2006) bị thương, cả 2 đều là con chị Phạm Thị Trang.


Trước đó, khoảng 22h 38’ ngày 9-11, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CHCN), Công an tỉnh Hòa Bình nhận được tin báo vụ cháy ki-ot hàng tạp hóa tại chợ Quán Trắng, thôn Quán Trắng, xã Thành Lập (Lương Sơn).

Vụ cháy khiến một bé trai tử vong

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN đã huy động 2 xe chữa cháy cùng 16 CBCS đến hiện trường phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ và nhân dân địa phương (khoảng 50 người) tổ chức công tác chữa cháy và CNCH. Vào thời điểm này, đám cháy đã bao trùm toàn bộ 4 ki-ot bán hàng hóa trong chợ với tổng diện tích khoảng 80m2. 

Cơ quan Công an khám nghiệm vụ cháy ki-ot

Do chất cháy chủ yếu là vải, nhựa, giấy, kết cấu các gian ki-t là khung thép, mái tôn kết hợp với các tấm vách ngăn bằng gỗ nên đám cháy phát triển rất nhanh, các cấu kiện nhà hầu hết đã bị sụp đổ. Qua nắm tình hình, Cảnh sát PCCC đã phát hiện, kịp thời cứu hộ cháu Nguyễn Minh Đạt bị thương do bỏng và ngạt khói, sau đó, được đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, vẫn còn 1 nạn nhân bị mắc kẹt bên trong là cháu Nguyễn Hoàng A.

Vào thời điểm này, nhận thấy tình hình vụ việc có tính chất rất phức tạp, lực lượng chữa cháy đã thực hiện các biện pháp khoanh vùng, khống chế, không để cháy lan sang các khu vực xung quanh. Đồng thời, triển khai phương án CNCH người còn mắc kẹt bên trong. Sau hơn 1 tiếng cứu chữa, đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang các khu vực xung quanh và đưa được thi thể cháu Nguyễn Hoàng A ra ngoài.  


Minh Hiền
.
.
.