Cháu túng tiền, giết bác dâu cướp tài sản

Thứ Năm, 27/03/2014, 11:46
Ngày 26/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công an huyện Long Điền đã bắt được hung thủ Nguyễn Tuấn Vũ (24 tuổi, ngụ ấp Phước Trung, xã Tam Phước, huyện Long Điền) sau 24h xảy ra vụ án. Nạn nhân là bà Lê Thị Phúc (52 tuổi, ngụ ấp Phước Trung, xã Tam Phước, huyện Long Điền), bác dâu của Vũ.

Theo cơ quan điều tra cho biết, Nguyễn Tuấn Vũ đã khai nhận, do nợ nần cá độ bóng đá, túng bách vì thiếu tiền trả nợ nên đã âm mưu giết bà Lê Thị Phúc, bác dâu của Vũ để cướp tài sản. Do biết mọi hoạt động và sinh hoạt của bà Phúc, lại biết bà Phúc có nhiều vòng, vàng, là chủ hụi nên sáng 24/3, Vũ lấy một con dao Thái Lan bỏ vào người, lấy khẩu trang bịt mặt rồi đi xe Cup đến nhà bác dâu.

Thấy con gái bà Phúc vừa chở cháu rời khỏi nhà, Vũ đi xe vào dựng trước cổng rồi đi bộ vào nhà. Vũ vào nhà thấy cửa bên hông mở, chỉ nghe thấy nước chảy trong nhà tắm nên đoán bác dâu đang tắm. Vũ lấy điện thoại của bác dâu để ở trên bếp. Bà Phúc tắm xong nhưng chưa mặc áo quần đi ra ngoài thì phát hiện có trộm nên lấy thau đập vào đầu Vũ.

Lúc này, Vũ đội mũ bảo hiểm và bịt mặt kín nên bà Phúc không nhận ra. Vũ liền lấy dao Thái Lan trong người ra đâm bà Phúc một nhát rồi đẩy bà Phúc vào nhà tắm. Cả hai vật lộn nhau một lúc ở trong nhà tắm, bà Phúc dần yếu sức. Trong lúc vật lộn, bà Phúc nhận ra đứa cháu chồng nên tức giận chỉ vào Vũ. Vũ lo sợ nên đâm liên tiếp và nhấn đầu bà Phúc vào lu nước trong nhà tắm khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Vũ tháo 3 nhẫn vàng, 5 vòng vàng ở tay bà Phúc.

Vũ cầm dao, khẩu trang nhét vào túi, tiếp tục vào phòng ngủ, thấy giỏ xách màu đen đựng thiệp cưới có 200 ngàn. Vũ tiếp tục lục tủ nhưng không tìm thấy gì nên trèo tường ra ngoài lấy xe đi ra nghĩa trang vứt khẩu trang. Lúc này, Vũ mới thấy chân có vết xước, chảy rất nhiều máu nên tự đi mua bông băng vào quán cafe xử lý vết thương. Sau đó, Vũ gọi cho bạn chở đi bệnh viện khâu vết thương, cho bạn chiếc điện thoại của bà Phúc.

Rời bệnh viện, Vũ đem ba nhẫn vàng đi bán được hơn 8 triệu đồng. Tối đó, Vũ về nhà coi như không có chuyện gì xảy ra. Khi cả nhà thông báo bác dâu bị giết, Vũ cũng đến nhà để lo hậu sự, cắm cờ đám tang.

Sáng 25/3, Vũ đến ngân hàng trả khoản nợ 10 triệu đồng vay ngân hàng, trả dần hàng tháng rồi tiếp tục về nhà nạn nhân lo hậu sự. 10h sáng 25/3, Vũ cầm 5 vòng tay vàng của nạn nhân vứt ngoài vườn nhà nạn nhân. Khi cơ quan điều tra hỏi vì sao hung thủ vứt lại 5 vòng tay vàng thì hung thủ cho biết, thấy cắn rứt lương tâm nên vứt lại số vàng đó.

Theo cán bộ điều tra, qua xác minh và phán đoán, hung thủ là người quen, biết rõ nạn nhân. Vào thời điểm 10h sáng 24/3, một số người dân cho biết, có người đi xe Cúp Cánh Én đi vào. Khoanh vùng và sàng lọc đối tượng, nổi lên có đối tượng Nguyễn Tuấn Vũ thường đi xe Cúp Cánh Én cũ. 10h30 sáng 25/3, cơ quan điều tra triệu tập Vũ lên để thẩm vấn. Ban đầu, Vũ không chịu thừa nhận phạm tội, chỉ khai nhỏ giọt, lời khai có nhiều mâu thuẫn.

Tuy nhiên, qua xác minh vết thương ở chân của Vũ ở bệnh viện, Vũ đã khai với bác sĩ là té xe nhưng khi bác sĩ nói không phải vết té xe thì Vũ nói là bị cướp đâm. Trước bằng chứng là chiếc điện thoại của nạn nhân và vết thương, Vũ đã phải cúi đầu nhận tội. Trước đó, hung thủ khai nhận lấy dao ở nhà bà Phúc, tuy nhiên sau đó Vũ phải khai nhận do bí bách tiền bạc nên đã có sự tính toán

B.N.
.
.
.