Cháu bé bị bắt cóc ở Gia Lai được giải thoát như thế nào?

Thứ Tư, 28/09/2005, 08:36

10h ngày 25/9, Công an huyện Chư Păh (Gia Lai) nhận được tin báo của anh Nguyễn Trọng Tâm (36 tuổi), trú tại thôn 7, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, về việc đối tượng Trịnh Ngọc Thòn (tên thường gọi là Thành, 31 tuổi, trú tại thôn 2, xã Nghĩa Hòa), lợi dụng sơ hở của gia đình anh Tâm, đã bắt cóc con trai của anh là cháu Nguyễn Trọng Thành (4 tuổi), đưa lên xe máy chạy về hướng Tp. Pleiku.

Công an huyện Chư Păh đã lập ban chuyên án tiến hành triển khai các biện pháp nghiệp vụ để giải thoát con tin và truy bắt thủ phạm.

Đối tượng Thòn đòi anh Tâm trả lại chiếc xe máy hiệu DEAHAN và 500.000đ do thua bạc. Hắn hẹn anh Tâm đến khu nghĩa trang Trà Đa, Tp. Pleiku để thực hiện hành vi tống tiền, Công an huyện Chư Păh đã triển khai lực lượng mật phục, nhưng Thòn đã thay đổi kế hoạch, hẹn anh Tâm đến nhà mình và yêu cầu anh Tâm không được báo Công an, nếu báo thì y sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng cháu Thành.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, anh Tâm vẫn thực hiện các yêu cầu của tên Thòn, nhưng hắn tiếp tục thay đổi kế hoạch, điều gia đình người bị hại đi đến nhiều nơi khác nhau nhằm gây khó khăn cho công tác điều tra.

Đến 15h40' cùng ngày, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Chư Păh đã mai phục bắt quả tang tên Trịnh Ngọc Thòn tại khu vực cách vườn nhà của đối tượng 150m, giải thoát an toàn cho cháu Nguyễn Trọng Thành

N.L.
.
.
.