Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá hàng trăm tỷ đồng ở Phú Yên

Thứ Bảy, 10/02/2018, 20:30
Một đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc hàng trăm tỷ đồng ở Phú Yên vừa bị Công an Phú Yên với sự phối hợp hỗ trợ của Cục cảnh sát phòng chống tội phạm thuộc Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an đấu tranh khám phá



Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên chiều ngày 10-2 cho biết, một đường dây cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet với quy mô lớn nhất ở địa phương này từ trước đến này đã bị khám phá.

Đây là chuyên án do do Đại tá Nguyễn Trung Nghĩa – Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đảm trách Trưởng ban chuyên án đã được xác lập cách đây hơn nửa năm với sự phối hợp hỗ trợ của Cục cảnh sát phòng chống tội phạm thuộc Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an. 

Các đối tượng trong đường dây

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ tài liệu có liên quan, ngày 6-2, các trinh sát hình sự, điều tra viên trong ban chuyên án cùng với lực lượng cảnh sát cơ động đồng loạt đột kích vây bắt 17 đối tượng thường trú ở TP Tuy Hòa, thị xã Sông Cầu và huyện Phú Hòa. 

Khám xét khẩn cấp nơi cư trú của các đối tượng, lực lượng thu giữ tang vật gồm 420 triệu đồng, 1.300 USD, 2 xe ô tô cùng một số công cụ, phương tiện phục vụ hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Bước đầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định tạm giữ hình sự 13 đối tượng và đã làm rõ vai trò cầm đầu tổ chức đánh bạc của Nguyễn Tấn Thành và Trần Thanh Tín – cùng trú ở phường 2, TP Tuy Hòa. Tổng số tiền đường dây đánh bạc nêu trên đã thực hiện giao dịch từ đầu tháng 6-2017 đến đầu tháng 2-2018 ước tính khoảng 200 tỷ đồng, trong đó có đối tượng cá cược trong một trận bóng đá lên đến 2,2 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đang tập trung đấu tranh mở rộng điều tra để làm rõ vai trò, hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

                                                    

Phan Văn Lương
.
.
.