Chặt cây gỗ sưa lúc 0h

Thứ Hai, 15/10/2007, 11:55
0h25' ngày 13/10, tổ CSCĐ Công an TP Hà Nội trong khi làm nhiệm vụ trên đường Bà Triệu đã phát hiện trước số nhà 23 có hai người, một đang chặt cành cây gỗ sưa, một đứng ở dưới. Họ khai nhận đang thực hiện việc tìm và chặt cành gỗ sưa để bán.

Sáng 14/10, Thượng tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Công an TP Hà Nội cho biết: Vào lúc 0h25' ngày 13/10, tổ công tác Đại đội 5 do Đại úy Chu Văn Viết làm Tổ trưởng, trong khi làm nhiệm vụ trên đường Bà Triệu đã phát hiện trước số nhà 23 có hai người, một đang chặt cành cây gỗ sưa, một đứng ở dưới với biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính hai thanh niên này.

Qua khai thác nhanh, hai đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Hà (39 tuổi), ở phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, thợ ảnh tự do và Ngô Văn Thân (tức Thêm, 54 tuổi), ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, thợ sửa chữa điện tử.

Tổ công tác thu giữ tại chỗ một bao tải, bên trong chứa quả, cành cây gỗ sưa..., trọng lượng khoảng 20kg, một cây sào, một xe đạp.

Thân và Hà khai: Họ đang thực hiện việc tìm và chặt cành gỗ sưa để bán.

Đối tượng và tang vật đã được tổ công tác chuyển giao cho Công an phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm xử lý.

Ngoài ra, Thượng tá Phạm Văn Hưng còn cho biết thêm: Cũng trong thời điểm này, tổ công tác Đại đội 10 do Thiếu tá Nguyễn Tiến Lượng làm Tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai đã phát hiện 3 thanh niên đang lục soát người một cô gái.

Khi phát hiện tổ tuần tra, cả 3 đối tượng đã bỏ chạy để lại một xe máy Dream II. Tổ công tác đã kịp thời giải cứu. Cô gái khai tên là: Nguyễn Thị Kiên G. (20 tuổi), hiện là sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội bị bọn lưu manh trấn cướp

Đào Minh Khoa
.
.
.