Tài xế trói kế toán trên ô tô cướp 200 triệu đồng của công ty

Thứ Sáu, 26/01/2018, 10:56
17h chiều 25-1, tại đường Nguyễn An Ninh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng người dân đi đường đã phát hiện một phụ nữ bị trói tay, bịt miệng cố gắng tìm cách kêu cứu trong chiếc xe ô tô BKS: 43S – 57xxx.

Sau khi được giải cứu, người phụ nữ cho biết, cô bị một nam đồng nghiệp uy hiếp, bắt trói và cướp 200 triệu đồng. Gã đồng nghiệp cướp tài sản ngay sau đó cũng đã đến Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng tự thú và bước đầu khai nhận “cướp tiền vì thua độ bóng đá”…

Ngày 26-1, Cơ quan CSĐT công an quận Liên Chiểu cho biết, hiện đối tượng tình nghi trong vụ cướp đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Chiếc xe nơi hung thủ trói nạn nhân.

Hiện trường vụ dùng dao uy hiếp, trói đồng nghiệp để cướp tài sản. (Ảnh: Nguyễn Huy) 

Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Phượng (25 tuổi, quê Điện Bàn, Quảng Nam), hiện đang làm kế toán tại công ty TNHH Giai Nông (trụ sở 580 Núi Thành, TP. Đà Nẵng). 

Theo chị Phượng thuật lại, khoảng 14h chiều ngày 25-1, chị cùng lái xe Trương Văn Tuấn (24 tuổi, trú Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng) đến ngân hàng để rút 200 triệu đồng cho công ty. 

Sau khi rút số tiền trên, thay vì tiếp tục đến chi nhánh ngân hàng khác để tiếp tục chuyển tiền theo ý kiến của lãnh đạo công ty thì lái xe Tuấn đã điều khiển xe đi về hướng đường Bạch Đằng rồi rẽ đường Nguyễn Tất Thành phóng thẳng lên quận Liên Chiểu. 

Khi xe tới đoạn đường Nguyễn An Ninh thì tài xế Tuấn mới đột ngột dừng, đồng thời rút dao thủ sẵn kề vào cổ chị Phương đe dọa. Tiếp đó, Tuấn lấy băng keo và dây trói bịt miệng trói chân tay chị Phương, lục lấy gói tiền 200 triệu vừa rút tại ngân hàng rồi khóa trái cửa xe bỏ trốn…

Sau gần 2 tiếng đồng hồ dùng dao uy hiếp, trói đồng nghiệp và cướp tiền, Tuấn đã đến cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng để tự thú. 

Tuấn cho rằng do vì thua độ bóng đá nên khi nhận nhiệm vụ của công ty giao chở chị Phương đi rút tiền ngân hàng, Tuấn đã nảy sinh ý định cướp tiền và chuẩn bị dao cùng dây trói để trấn cướp của chị Phương… 

Hoài Thu
.
.
.