Cạy cốp xe trộm tiền của người vừa rút tiền từ ngân hàng

Thứ Sáu, 19/05/2017, 09:35
Ánh, Nhựt và Mỹ rủ nhau đến các chi nhánh ngân hàng “tăm” những ai cất tiền vừa rút được từ ngân hàng vào cốp xe máy thì bám theo rồi lợi dụng những người này sơ hở, ra tay cạy cốp xe lấy tiền.


Chiều 18-5, Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết, đã khởi tố 3 đối tượng trộm tiền của người vừa rút tiền từ ngân hàng, gồm: Nguyễn Ngọc Ánh (47 tuổi, trú tổ 64, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), Lê Thị Nhựt (40 tuổi, vợ Ánh) và Lê Thị Mỹ (38 tuổi, trú phường Thanh Hà, TP Hội An, Quảng Nam, em ruột Nhựt).

Các đối tượng Nguyễn Ngọc Ánh, Lê Thị Nhựt và Lê Thị Mỹ.

Điều tra ban đầu cho biết, Ánh, Nhựt và Mỹ bàn bạc rủ nhau vào thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên và đến các chi nhánh ngân hàng tại đây “tăm” những ai cất tiền vừa rút được từ ngân hàng vào cốp xe máy thì bám theo rồi lợi dụng những người này sơ hở, ra tay cạy cốp xe lấy tiền. Bằng phương thức, thủ đoạn trên, các đối tượng đã thực hiện trộm cắp trót lọt nhiều vụ. 

Điển hình, sáng 20-4, Ánh dùng xe máy chở Mỹ đến trước chi nhánh Ngân hàng Sacombank, theo dõi phát hiện ông Lý Chưởng (54 tuổi, trú xã Duy Vinh, Duy Xuyên) cầm bọc tiền từ ngân hàng ra bỏ vào cốp xe máy nên bám theo. 

Ông Chưởng điều khiển xe về đến HTX Nông nghiệp Duy Vinh và để xe trước sân cơ quan. Thấy có một số người phụ nữ đứng trước cổng HTX nói chuyện, Mỹ liền đến giả vờ hỏi đường về Hội An, nhằm tránh sự chú ý của mọi người. Trong lúc đó, Ánh chạy xe vào trong sân HTX, để xe gần xe ông Chưởng rồi nhanh chóng mở cốp xe của ông Chưởng lấy trộm toàn bộ số tiền để trong cốp xe (gần 106 triệu đồng). Sau đó, Mỹ chở Ánh về lại Đà Nẵng. Trên đường về, Ánh chia cho Mỹ 50 triệu đồng. 

Theo lời khai của các đối tượng, từ tháng 11-2016 đến nay bọn chúng đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp tài sản, với tổng số tiền 472,450 triệu đồng. Để thực hiện hành vi trộm cắp, Ánh, Mỹ và Nhựt đã làm nhiều biển số xe giả và mua hơn 60 chiếc khẩu trang sử dụng khi gây án.

Được biết, Ánh có 2 tiền án, Nhựt có 1 tiền án về tội trộm cắp bằng cách mở cốp xe của các nạn nhân để lấy tài sản bên trong. Qua vụ án này cho thấy một phương thức, thủ đoạn mới của các đối tượng phạm tội, người dân cần nâng cao cảnh giác khi đến các địa điểm giao dịch tiền tệ, phát hiện những kẻ khả nghi nên kịp thời thông báo cho cơ quan Công an. 

Đặc biệt, không nên cất giữ tài sản trong cốp xe máy bởi yên xe máy được làm bằng vật liệu mềm, kết cấu không chắc chắn nên tội phạm dễ dàng ra tay chiếm đoạt tài sản bên trong.

Phước Hiệp
.
.
.