Cặp vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng

Thứ Năm, 15/12/2011, 16:18
Mỗi lần tiếp xúc với “đối tác” định huy động vốn, vợ chồng Phụng - Thi thường đưa ra giấy chứng chỉ tiền gửi (thực chất là giấy tờ giả ) trị giá gần 4 triệu đôla tại một ngân hàng tận Hà Đông (Hà Nội) và nói rằng đang chuẩn bị thực hiện dự án nhà hàng - khách sạn Phụng Hoàng.

Từng là nạn nhân trong một vụ án lừa đảo từng gây xôn xao dư luận tại Cà Mau, vợ chồng Trần Văn Phụng (47 tuổi) và Nguyễn Thị Mai Thi (37 tuổi, cùng ngụ P.6, TP Cà Mau) bỗng nghĩ cách lập công ty để lừa gạt người khác. Ngày 10/12 vừa qua, vợ chồng Phụng – Thi đã bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tìm hiểu của PV Báo CAND, trụ sở của Công ty TNHH ATP Thúy An đặt tại địa chỉ 216, Lý Thường Kiệt, P.6, TP Cà Mau do ông Phụng làm Giám đốc và bà Thi làm Phó Giám đốc. Công ty này có ngành nghề kinh doanh bất động sản, phát triển dịch vụ nhà đất; có nhận cầm vàng và một số tài sản có giá trị khác.

Theo trình bày của một số nạn nhân, mỗi lần tiếp xúc với “đối tác” định huy động vốn, vợ chồng Phụng – Thi thường đưa ra giấy chứng chỉ tiền gửi (thực chất là giấy tờ giả - PV) trị giá gần 4 triệu đôla tại một ngân hàng tận Hà Đông (Hà Nội) và nói rằng đang chuẩn bị thực hiện dự án nhà hàng - khách sạn Phụng Hoàng. Đi kèm với chứng chỉ này là “bom” mồm. 

Nạn nhân Trương Thị S. (ngụ phường 6, TP Cà Mau) bị vợ chồng Phụng – Thi “mượn” số tiền lên tới 9 tỷ đồng. Bà L.T.A.N. – chủ một khách sạn lớn tại trung tâm TP Cà Mau cũng bị dính lời đường mật của vợ chồng Phụng - Thi với số tiền trên 23 tỷ đồng. Tới khi hay chuyện, hai con của bà N cũng bị “dính” gần 5 tỷ đồng.

Trong số những nạn nhân của vợ chồng Phụng – Thi, có cả Chi nhánh Ngân hàng TMCP P. tại Cà Mau. Do chậm nghĩa vụ thanh toán khoản vay 7 tỷ đồng nên vợ chồng Phụng – Thi bị ngân hàng này kiện dân sự ra TAND TP Cà Mau. Trong quá trình thụ lý, hòa giải các vụ kiện liên quan đến Công ty TNHH ATP Thúy An, Tòa phát hiện cùng một tài sản (sổ đỏ mảnh đất thửa đất 231, tờ bản đồ số 19) nhưng vợ chồng Phụng - Thi đã mang đi thế chấp hai nơi nhưng chưa trả xong nợ cho nơi nào

Binh Huyền
.
.
.