Có nhân tình, bị can ngăn gây trọng thương anh họ

Thứ Năm, 18/04/2019, 17:24
 Dù đã có vợ con đề huề nhưng Kỷ vẫn ngang nhiên sống như vợ chồng cùng một người phụ nữ khác ở cùng địa phương. Bị gia đình ngăn cản, Kỷ đã dùng gây trọng thương cho người họ hàng.


Nguyễn Duy Kỷ (SN 1985, trú tại xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Hà Nội) là lao động tự do. Dù đã có vợ con đề huề nhưng Kỷ vẫn ngang nhiên sống như vợ chồng cùng một người phụ nữ khác ở cùng địa phương. Bị gia đình ngăn cản mối tình trái luân thường đạo lý, Kỷ đã dùng gây trọng thương cho người họ hàng.

Ngày 18- 4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Kỷ, bị truy tố về tội giết người.

Bị cáo Kỷ tại phiên xử.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, năm 2009, Kỷ kết hôn với chị Đỗ Thị Hoài Ly (SN 1988, ở xã Cát Quế) và có ba con chung. Trong lúc cuộc sống đang yên ổn thì năm 2017, Kỷ nảy sinh tình cảm rồi quan hệ “ngoài chồng ngoài vợ” với chị Trần (SN 1982, quê Tuyên Quang) là chủ quán tẩm quất, massage ở xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức). 

Mối quan hệ bất chính giữa Kỷ và chị Trần bị gia đình Kỷ và gia đình chị Ly kịch liệt phản đối và ra sức khuyên can. Vậy nhưng bỏ ngoài tai những lời nói chân thành của hai bên gia đình nội ngoại, Kỷ vẫn sống như vợ chồng với chị Trần. 

Với mong muốn giữ mái ấm gia đình, chị Ly phải nhờ anh họ là Đỗ Như Hưng (SN 1985, ở cùng xã với Kỷ) đứng ra ngăn cản chuyện tình sai trái của chồng mình. 

Tối 5-7-2018, anh Hưng cùng người bạn đến quán tẩm quất, massge của chị Trần. Tại đây, trong lúc người bạn đi mua thuốc lá thì anh Hưng lời qua tiếng lại với chị Trần và yêu cầu chị này gọi điện thoại cho Kỷ đến quán. Nghe điện thoại, Kỷ bảo anh Hưng chờ ở quán massage để mình đến nói chuyện trực tiếp. Trước khi đi, Kỷ lấy con dao cài vào xe máy rồi phóng tới quán tẩm quất, massge của chị Trần. 

Trong lúc khuyên can chị Trần và Kỷ chấm dứt mối quan hệ bất chính này nhưng không được và vì quá bức xúc nên anh Hưng tát chị Trần. Khi chị Trần bỏ đi, anh Hưng giằng co với chị này để nói chuyện tiếp thì bị Kỷ xông vào giằng co. 

Sau đó, Kỷ lấy dao chém anh Hưng liên tiếp. Ngay cả khi anh Hưng bỏ chạy nhưng Kỷ vẫn truy đuổi và chém nhiều nhát vào người khiến nạn nhân gục ngã. Tưởng anh Hưng sẽ tử vong nên sau đó Kỷ bỏ trốn khỏi hiện trường. Nhưng hai ngày sau, Kỷ đã ra cơ quan Công an đầu thú. 

Về phần anh Hưng, do được người dân khu vực kịp thời đưa tới bệnh viện cấp cứu nên bảo toàn được tính mạng. Theo kết quả giám định, anh Hưng bị tổn hại 76% sức khỏe. Trước khi phiên toà diễn ra, anh Hưng có đơn đề nghị Tòa án xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Tại phiên xử, bị cáo Kỷ thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Hội đồng xét xử xác định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm vì xâm phạm trực tiếp đến sức khoẻ, tính mạng của anh Hưng. Và việc anh Hưng không tử vong là do được cấp cứu kịp thời và ngoài ý muốn của bị cáo. Vì thế cần phải áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc, tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội mà bị cáo gây ra nhằm giáo dụng, răn đe và phòng ngừa chung trong xã hội. 

Với phán quyết trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Kỷ 17 năm tù về tội giết người. Về bồi thường dân sự, do hai bên tự giải quyết và không đề nghị xem xét nên Tòa án không giải quyết.

Nguyễn Hưng
.
.
.