Cặp đôi chuyển giới giả bán dâm móc trộm tài sản du khách

Thứ Năm, 20/08/2020, 14:58
Phát hiện nam du khách người Hàn Quốc xuống xe, đối tượng nữ ăn mặc khêu gợi tiếp cận lả lơi mời chào massage, bán dâm rồi lợi dụng cơ hội trộm tài sản. 

Ngày 20/8, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Đặng Hoàng Kiệt (SN 1990) và Đặng Hồng Chánh (SN 1988, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. Hai đối tượng này đã từng nhiều lần bị bắt với cùng hành vi trên, cả 2 là người chuyển giới, nghiện ma túy nặng.

Trước đó trên mạng xã hội (facebook) đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái ăn mặc khiêu gợi tiếp cận một nam du khách người Hàn Quốc vừa xuống xe ô tô với điệu bộ lả lơi mời chào. Tuy nhiên vị khách người Hàn Quốc này không để mắt tới. Lợi dụng nam du khách này sơ hở, cô gái nhanh tay móc trộm điện thoại trong túi quần du khách rồi lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Hai đối tượng chuyển giới trộm tài sản du khách và tang vật

Đoạn clip trên lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc. Cùng thời điểm này, Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 nhận được trình báo của anh Kong Soekin (SN 1984, quốc tịch Hàn Quốc) về việc bị móc trộm điện thoại. Hai thông tin này đến cùng một lúc, để hình ảnh vụ án trên không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự chung của thành phố, nhất là đối với khách du lịch nước ngoài, Đại tá Lê Hoàng Châu-Trưởng Công an quận 1 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Phạm Ngũ Lão xác minh và truy bắt nhanh 2 đối tượng.

Tiếp cận đoạn clip trên, các trinh sát nhận ra ngay “người quen” là Kiệt và Chánh. Hai đối tượng này thường xuyên ăn mặc khêu gợi tiếp cận khách du lịch ở phố tây Phạm Ngũ Lão, giả bộ chào mời massage, bán dâm để trộm tài sản của khách. Ngoài khu phố tây, 2 đối tượng này còn “làm ăn” tại các tỉnh tiếp giáp TP Hồ Chí Minh.

Hình ảnh Cảnh tiếp cận du khách người Hàn Quốc trộm tài sản

Các tổ trinh sát tổ chức truy tìm và trưa 18/8, tổ trinh sát phát hiện Kiệt, Cảnh đang ở căn nhà trọ trên đường Phạm Hùng, phường 9, quận 8. Khi bị bắt Kiệt một mực chối tội nhưng với những bằng chứng thuyết phục, Kiệt, Cảnh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hai đối tượng khai sau khi trộm được chiếc ĐTDĐ Samsung S10 của anh Kong Soekin cả 2 đem bán được 2,5 triệu chia nhau tiêu xài và mua ma túy sử dụng chung.

Công an quận 1 tiếp tục đấu tranh với 2 đối tượng này để làm rõ thêm một số vụ trộm cắp tài sản khác mà 2 đối tượng này cùng thực hiện.

Anh Thư
.
.
.