Ôsin 58 tuổi trộm tiền của chủ vẫn thoăn thoắt trèo tường khi bị truy bắt

Thứ Tư, 12/08/2015, 15:55
Để che giấu thân phận, khi đi làm ôsin thường lấy tên giả, dán mác người nghèo khổ không nơi nương tựa… Sau khi chiếm được cảm tình của gia chủ, người này bỗng dưng biến mất cùng với nhiều tài sản có giá trị.

Vụ việc xảy ra khoảng 15h30 ngày 10/8, chị P.L.H, trú tại tập thể Thanh Xuân Bắc (Thanh Xuân) đến Công an phường trình báo về việc bị kẻ gian trộm cắp một số tài sản gồm 1 dây chuyền, 1 nhẫn, 1 đôi hoa tai bằng vàng tây, 1 đồng hồ Rolex và tiền mặt, tổng trị giá 75 triệu đồng.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, Công an quận Thanh Xuân xác định, không có dấu vết của sự cậy phá hoặc đột nhập từ bên ngoài vào…

Trước sự vắng mặt bất thường của người giúp việc là Nguyễn Thị Hạnh, 58 tuổi, quê Nam Định (chị H mới thuê ), lực lượng điều tra đã tập trung nghi vấn vào đối tượng này. Tuy nhiên, ngoài thông tin tên, tuổi như trên, gia đình không hay biết nhân thân về người này.

Đối tượng Nguyễn Thị Bàn.

Qua xác minh từ nơi làm việc trước đây Cơ quan Công an xác định, Hạnh tên thật là Nguyễn Thị Bàn, đi lang thang khỏi nơi cư trú khoảng 30 năm nay… từng giúp việc cho nhiều gia đình rồi biến mất cùng nhiều tài sản có giá trị.

Tối 10/8, Bàn đến nhà 1 người quen thị trấn Rạng Đông (Nghĩa Hưng). Ngay lập tức, tổ công tác lên đường truy bắt.

Khi vừa thấy tổ công tác, dù đã lớn tuổi nhưng Bàn đã chạy ra phía sau nhà trèo tường, vừa chạy vừa vứt tang vật hòng bỏ trốn. Tuy nhiên, do đã lên sẵn các kế hoạch, Công an quận Thanh Xuân đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng và thu toàn bộ tang vật.

Ngày 12/8, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã  khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Bàn (58 tuổi) quê ở thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, làm nghề giúp việc về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan điều tra thông báo ai là bị hại của đối tượng Bàn hãy liên hệ đến Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân, điện thoại: 043.8585615 để phối hợp giải quyết.

M.Hiền
.
.
.