Vào tù vì trộm 'quen tay'

Thứ Năm, 28/05/2015, 11:32
Sáng 28/5, Công an huyện Tân Châu vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can La Viết Trường (24 tuổi, ngụ huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa; tạm trú huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) về hành vi trộm cắp tài sản.

Tuy là đối tượng còn nhỏ tuổi nhưng Trường đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 11/2013 chưa được xóa án tích thì lại tiếp tục phạm tội.

Trước đó, lúc 11h30’ ngày 21/5, do không có tiền nên Trường có ý định tìm tài sản để trộm cắp. Để thực hiện ý định của mình, Trường đón xe khách từ thị xã Đồng Xoài, Bình Phước đến Bến xe Tây Ninh thuộc TP.Tây Ninh. Khi xuống xe, Trường đi bộ vòng quanh tìm xe mô tô để trộm nhưng không có. Trường tiếp tục dón xe buýt đến thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu. 

Đối tượng tại cơ quan công an.

Khi đi đến tiện cầm đồ Tấn Tài thuộc khu phố 1, thị trấn Tân Châu, Trường phát hiện xe Excite BS 70K1: 208.10 dựng trước tiệm nên Trường giả vờ vào tiệm hỏi thăm để quan sát. Trường thấy xe có cấm sẵn chìa khóa nên sau đó đi ra ngoài đứng núp vào biển quảng cáo để chờ chủ tiệm là anh Phạm Chung Hiếu (18 tuổi, ngụ thị trấn Tân Châu), không để ý thì ra tay. 

Sau vài phút chờ đợi, lợi dụng lúc anh Hiếu xem ti vi, Trường lẻn đến đẩy xe đi ra ngoài đề máy chạy. Nghe tiếng xe anh Hiếu liền truy hô, hai anh Lê Văn Tấn (29 tuổi) và Nguyễn Thanh Phong (19 tuổi, cùng ngụ thị trấn Tân Châu), nghe tiếng tri hô liền đến hỗ trợ bắt được Trường giao Công an xử lý. 

T.Nhung
.
.
.