Tự nhận “lãnh địa” để bắt các đối thủ cạnh tranh phải nộp “tô”

Thứ Sáu, 27/11/2015, 19:04
Làm công nhân thông tắc vệ sinh nhưng các đối tượng này đã tự phân vùng, đánh dấu lãnh địa để “thu tô” đối với các nhóm thợ khác nếu muốn vào hoạt động trong phạm vi lãnh địa của mình.

Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 đối tượng Phùng Văn Đình và Nguyễn Văn Đoàn (24 tuổi), cùng trú tại Tạ Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ hiện đang cùng thuê trọ tại ngõ 155 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội để điều tra về hành vi cướp tài sản.

2 đối tượng Phùng Văn Đình, Nguyễn Văn Đoàn tại cơ quan Công an.

Qua công tác nắm tình hình và từ tố cáo của quần chúng, Công an quận Cầu Giấy nắm được thông tin phản ánh về một nhóm đối tượng người ngoại tỉnh lưu trú trên địa bàn quận có dấu hiệu “bảo kê”, chuyên tranh giành địa bàn làm ăn, có hành vi cưỡng đoạt, cướp tài sản của những nhóm thợ cùng hành nghề thông tắc vệ sinh trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Thủ đoạn của bọn chúng là thường đi dán tờ rơi quảng cáo thông tắc vệ sinh rồi để lại số điện thoại liên lạc tại các khu dân cư với mục đích tự đánh dấu phân vùng địa bàn hoạt động của mình. Nếu thấy trên địa bàn xuất hiện nhóm thợ lạ đến cạnh tranh công việc, bọn chúng sẽ kéo nhau đến chửi bới, đe dọa, ép buộc nhóm thợ lạ phải “cưa đôi” tiền công hoặc nộp cho bọn chúng một khoản tiền từ 500.000 đến 1 triệu đồng thì mới được phép hoạt động. Nếu không chấp thuận, nhóm thợ lạ sẽ bị bọn chúng sẽ gây rối, đánh đuổi.

Qua xác minh, điều tra, lực lượng Công an đã phát hiện 4 đối tượng Phùng Văn Đình, Nguyễn Văn Đoàn, Hoàng Văn Minh, Hoàng Văn Huấn (cùng quê Phú Thọ) đang ở tại một nhà trọ trên địa bàn có biểu hiện bất minh. Đấu tranh, khai thác các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo đó, do quen biết và cùng quê  Phú Thọ với nhau, nên Phùng Văn Đình đã rủ Đoàn, Minh, Huấn xuống Hà Nội để làm nghề thông tắc bể phốt tại khu vực phường Yên Hòa và Dịch Vọng (quận Cầu Giấy). Đình là kẻ cầm đầu nhóm thợ này, trong quá trình hoạt động “nghề nghiệp”, nhận thấy nhóm của mình không phải là kẻ độc tôn mà còn nhiều nhóm thợ khác cũng hoạt động cùng ngành nghề, vì vậy, nhóm của Đình đã nghĩ ra kế tự phân vùng, đánh dấu lãnh địa để “thu tô” đối với các nhóm thợ khác nếu muốn vào hoạt động trong phạm vi lãnh địa của mình....

Quá trình điều tra, Công an quận Cầu Giấy xác định các đối tượng đã gây ra một số vụ án khác trên địa bàn các phường Yên Hòa, Dịch Vọng của quận Cầu Giấy.

Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy thông báo, ai là bị hại của nhóm đối tượng trên, đề nghị liên hệ tới Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy tại địa chỉ số 62 Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội để được giải quyết.

Anh Minh
.
.
.