Trộm xe “xịn”, thay biển kiểm soát mang đi cầm đồ

Thứ Ba, 13/01/2015, 08:01
Đều thuộc thành phần nhiều tiền án, tiền sự, bọn chúng quen biết, kết giao với nhau từ những ngày còn ngồi trong tù. Sau khi ra tù, vẫn chứng nào tật ấy không chịu tu tỉnh làm ăn, nhóm đối tượng này lại tụ lại với nhau rủ nhau quay lại với “nghề trộm cắp”.

Chiều 12/1, Đội CSHS CAQ Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, chỉ 3 ngày sau khi tập trung điều tra mở rộng, đơn vị đã làm rõ ổ nhóm 2 đối tượng chuyên sử dụng vam phá khóa chuyên dụng “ăn” xe” xịn” tại các bãi trông giữ trên địa bàn thành phố cùng 2 đối tượng chuyên tiêu thụ xe gian.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, khoảng 19h tối 8/1, Bùi Chiến Hùng, SN 1992 cùng  Nguyễn Mạnh Cường, SN 1995,  ở Phùng Khoang, Nam Từ Liêm, Hà Nội chở nhau trên chiếc xe máy BKS 29G1-31306 lượn trên các con phố để “tăm tia” trộm cắp tài sản. Khi chạy tới khu vực đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội, 2 đối tượng chạm mặt lực lượng 141 đang làm nhiệm vụ tại đây với lỗi không đội mũ bảo hiểm. Hùng và Cường tăng ga bỏ chạy nhưng đã bị các trinh sát của Đội CSHS CAQ Cầu Giấy phối hợp với CAP Dịch Vọng Hậu làm nhiệm vụ phòng, chống cướp giật gần đó khống chế, đưa về trụ sở để làm rõ.

Các đối tượng tại cơ quan Công an .

Qua kiểm tra, trong người 2 đối tượng có giấu vam phá khóa chuyên dụng để phá khóa xe tay ga, ngoài ra còn có kìm cộng lực, găng tay, khẩu trang...Đấu tranh khai thác, ban đầu cả 2 quanh co nói nhặt được các công cụ này ở trên đường. Tuy nhiên, chỉ sau nửa giờ tích cực đấu tranh, 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ số vam phá khóa, kìm cộng lực trên được bọn chúng “ thủ sẵn” từ nhà để trộm cắp tài sản. Ít nhất, cả 2 đã thực hiện thành công 4 vụ trộm cắp tại các bãi xe trước khi bị 141 và Đội CSHS CAQ Cầu Giấy phát hiện, bắt giữ.

Theo tài liệu điều tra, khoảng cuối tháng 12/2014, Hùng và Cường chuẩn bị xe, đồ nghề đèo nhau lang thang trên các tuyến phố ở khu vực gần bến xe Giáp Bát, Hoàng Mai để trộm cắp. Tại đây, lợi dụng sơ hở của người dân, chúng đã “xoáy” chiếc xe máy Honda với giá trị hàng chục triệu đồng rồi bỏ trốn. Chiếc xe này cả 2 đã mang bán cho cửa hàng cầm đồ lấy tiền ăn chơi. Thấy “dễ ăn”, ngày 31/12/ 2014, Hùng cũng đã “chôm” một chiếc xe Future để trước cửa một quán Internet khu vực đường Trương Định, Giáp Bát, quận Hoàng Mai rồi đem về cho Cường tìm mối tiêu thụ. Sau đó, liên tiếp các ngày 3/1/ 2015 và 8/1/2015, trước khi bị phát hiện, bắt giữ, bọn chúng đã cùng nhau thực hiện trót lọt 2 vụ trộm cắp xe máy, trong đó một vụ ở trước cửa số nhà 35, ngõ 18 Khương Đình, quận Thanh Xuân và vụ trộm xe Honda Airblader ở khu vực đường Láng Hạ, phường Thái Hà, quận Đống Đa.

Hai đối tượng Bùi Chiến Hùng ( bên phải) và Nguyễn Mạnh Cường tại cơ quan điều tra.

Chỉ huy Đội CSHS CAQ Cầu Giấy cho hay: 2 đối tượng trên đều là những “cao thủ” có nghề trong việc phá ổ khóa xe máy. Những dụng cụ dùng để phá khóa được chúng “chế” riêng, có thể dễ dàng mở bất cứ loại khóa nào đặc biệt là khóa xe máy tay ga. Bên cạnh những chiếc xe chủ nhân để hớ hênh ở vỉa hè, trước cửa nhà không có người trông giữ, cả hai đặc biệt ưa thích “ăn” xe ở các bãi trông giữ xe máy trên địa bàn thành phố. Lợi dụng bảo vệ hoặc chủ xe sơ hở, bọn chúng lẻn vào phá khóa, chôm xe rồi chuyền cho 2 đối tượng Nguyễn Huy Long và Nguyễn Văn Cao đem đi tiêu thụ.

Cách thức tiêu thụ xe gian của bọn chúng cũng rất “ có nghề”,  bọn chúng không mang xe gian ra ngoài bán vì dễ bị phát hiện mà đem “cắm” vào các hiệu cầm đồ. Đặc biệt trước khi mang đi cầm cố, bọn chúng tháo biển số thật của xe, lắp biển số giả hoặc thay biển số của xe khác nhằm tránh bị cơ quan Công an lần ra.

Đối tượng cầm đầu Bùi Chiến Hùng khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan Công an .

Được biết, cả 4 đối tượng này đều có nhiều tiền án, tiền sự. Trong đó, tuy là đối tượng nhỏ tuổi nhất, nhưng Bùi Chiến Hùng lại là kẻ cầm đầu, có thành tích bất hảo với 3 tiền án, 2 tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Hiện CAQ Cầu Giấy, Hà Nội đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tâm Phạm
.
.
.