Cục Cảnh sát giao thông:

Triệt phá 'đại công trường' hút cát trên sông Hồng

Thứ Năm, 16/04/2015, 20:21
Mỗi ngày công ty Anh Tùng thu lời 1,3 tỷ đồng từ hút cát.

Thời gian qua dư luận quần chúng nhân dân rất bức xúc trước tình trạng một số đối tượng khai thác cát trái phép và lợi dụng hoạt động nạo vét luồng để khai thác cát quá mức trên sông Hồng địa bàn Thành phố Hà Nội.

Lực lượng CSGT kiểm tra sổ sách để làm rõ hành vi khai thác cát trái phép.

Thực hiện chỉ đạo của Đồng chí Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, vừa qua Cục Cảnh sát giao thông đã đấu tranh triệt phá thành công nhóm đối tượng tổ chức khai thác cát trái phép trên Sông Hồng thuộc địa bàn Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Để đấu tranh với các đối tượng này, từ nhiều tháng qua lực lượng trinh sát của Cục Cảnh sát giao thông đã tổ chức điều tra, thu thập được nhiều thông tin, tài liệu có liên quan đến các hành vi khai thác, mua bán cát trái phép và lập chuyên án đấu tranh triệt phá.

Hồi 7h15, ngày 14/4/2015, lực lượng trinh sát thuộc Cục CSGT phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát môi trường và Công an quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội đã đồng loạt tiến hành kiểm tra 42 phương tiện thủy trong đó có 15 tàu cuốc, 5 tàu hút, 2 tàu tiếp dầu, 20 tàu vận tải, phát hiện 139 người trên các phương tiện có liên quan đến hoạt động khai thác cát, thu giữ tại chỗ 4.000m³ cát.

Qua đó đã phát hiện hoạt động khai thác cát này do Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Anh Tùng có trụ sở tại thôn Liên Mạc, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm điều hành, hàng ngày đều thu tiền của các tàu khai thác cát.

Tang vật vụ án.

Kiểm tra trụ sở công ty, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu có liên quan ghi nhận khối lượng cát được khai thác từ đầu năm đến nay. Sơ bộ chỉ tính trong thời gian từ ngày 8/4 đến ngày 13/4 trung bình mỗi ngày công ty đã khai thác 8.000m³ cát, thu về hơn 1,3 tỷ đồng.

Bước đầu đã xác định Công ty Anh Tùng đã tổ chức khai thác vượt từ ba đến bốn lần số lượng so với giấy phép của UBND Thành phố Hà Nội về khai thác khoáng sản và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam về thực hiện dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa quốc gia, tận thu sản phẩm đoạn cạn Thượng Cát - Võng La.

Sau khi lực lượng chức năng triệt phá, làm rõ hành vi khai thác, mua bán cát trái phép của Công ty TNHH Anh Tùng, đông đảo quần chúng nhân dân và chính quyền cơ sở đã gặp gỡ và ủng hộ, tin tưởng vào việc làm của lực lượng Công an.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định và sẽ có kiến nghị để tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản và nạo vét trên các tuyến luồng đường thủy.

Q.N.
.
.
.