Nhân viên cửa hàng hoa ‘lùa’ khách chạy khắp chợ

Thứ Ba, 10/03/2015, 20:59
Ngày 10/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Đức Vượng, trú tại phường Phú Thượng (Tây Hồ) và Trần Quang Huy (cùng 31 tuổi), quê ở huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định - cả hai là nhân viên cửa hàng hoa Mạnh Thắng về hành vi giết người.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 17h ngày 22/2 (tức mùng 4 Tết nguyên đán Ất Mùi), anh Đỗ Cao Vinh đến chợ hoa Quảng An (Tây Hồ) để mua hoa. Khi anh Vinh đi vào cửa hàng hoa Mạnh Thắng xem nhưng không mua thì bị Nguyễn Đức Vượng chặn lại và hỏi “Sao mày vào cửa hàng hoa của anh tao mà không mua”… Sau đó, giữa hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến mâu thuẫn xảy ra.

  Đối tượng Nguyễn Đức Vượng và Trần Quang Huy.

Anh Vinh lấy điện thoại gọi thêm bạn là Hoàng Xuân Trường và Nguyễn Bá Thắng đến. Còn Vượng một mặt chuẩn bị hung khí  tuýp sắt và dao quắm, mặt khác gọi thêm “chiến hữu” đánh nhóm của Vinh.

Sau khi to tiếng tại chợ hoa Quảng An, Vượng bị nhóm Vinh dùng chân tay đấm, đá vào người nên đã hô hoán. Ngay lập tức, nhóm bạn của Vượng cầm hung khí tuýp sắp, dao quắm xông vào đánh nhóm Vinh. Hỗn chiến xảy ra, Vinh bị Vượng  dùng dao quắm chém một nhát vào đầu, Huy cùng một số đối tượng khác dồn Vinh vào trong cửa hàng hoa Việt Thái tiếp tục dùng tuýp sắt đánh vào người nạn nhân.

Khi Huy đang đánh Vinh thì nghe thấy có tiếng hô “Công an”, vội vàng cùng đồng bọn bỏ chạy ra hướng ngõ 238 Âu Cơ. Do vết thương nặng, Vinh và Trường được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nhận được tin báo, Công an quận Tây Hồ đã đến hiện trường, thu giữ 1 dao quắm có gắn ống tuýp nước, 1 dao quắm bằng kim loại, đồng thời truy bắt Nguyễn Đức Vượng. Riêng Trần Quang Huy đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Được biết, các đối tượng trên thường xuyên gây mất trật tự trong chợ hoa Quảng An, khiến cho người dân bán hoa trong khu vực này lo sợ.

M.H.
.
.
.