Ngang nhiên trộm bò rồi vác ra rẫy mổ thịt

Thứ Hai, 20/07/2015, 14:20
Sáng ngày 20/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) phối hợp cùng Công an xã Ea Knuếc tiến hành khám nghiệm hiện trường, tổ chức truy bắt nhóm đối tượng trộm bò rồi mang ra rẫy cà phê mổ thịt.

Theo trình báo của bà H’Liêm (50 tuổi, trú buôn Kreh A, xã Ea Knuếc, chủ nhân con bò bị giết), vào khoảng 4h sáng nay, bà thức dậy cho bò ăn nhưng nhìn vào chuồng không thấy con bò đâu. Tiến lại gần quan sát thì phát hiện cửa chuồng đã bị phá. “Sau đó, tôi đánh thức người nhà và người dân trong buôn cầm đèn pin tổ chức đi tìm. Đến khoảng 6h sáng, sau khi lần theo dấu chân bò, cách nhà hơn 2km thì phát hiện con bò đã bị kẻ trộm xẻ thịt lấy đi 4 chiếc đùi”, bà H’Liêm buồn bã nói.

Cơ quan điều tra đang khám nghiệm hiện trường vụ trộm bò.

Theo tìm hiểu, nhà bà H’Liêm thuộc diện hộ nghèo trong xã. Con bò bị trộm là con bò cái đang mang thai. Đây cũng là tài sản lớn nhất của gia đình bà vừa vay mượn tiền mua để làm vốn.

Con bò đã bị kẻ gian giết hại và lấy đi 4 chân.

Một số người dân cho biết, trước đây kẻ trộm đã từng đột nhập vài chuồng bò của một số hộ dân bắt bò dẫn ra rẫy cà phê để xẻ thịt. Tuy nhiên, chúng chỉ giết bò và lấy đi bốn đùi thịt rồi tẩu thoát.

Văn Thành
.
.
.