Nam sinh giết bạn, cướp xe ra tự thú

Thứ Hai, 04/05/2015, 16:33
Ngày 4/5, Nguyễn Hoàng Long, sinh năm 2000, trú tại Dương Ổ, Phong Khê (thành phố Bắc Ninh), là học sinh trường THCS Phong Khê đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) tự thú về hành vi giết người cướp tài sản. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Huyền, 16 tuổi, là bạn học cùng lớp với Long và ở cùng khu phố Dương Ổ.

Theo điều tra, khoảng 17 giờ ngày 3/5, Long gọi điện thoại cho chị Huyền bảo đến nhà để Long trả tiền (trước đó Long vay tiền của chị Huyền). Ngay sau đó, chị Huyền đi xe đạp điện, hiệu Ninja đến gặp Long. Lúc này Long bảo chị Huyền chở Long đi sang ngõ khác để Long lấy tiền trả cho chị Huyền. Khi chị Huyền chở Long đi đến đoạn đường rẽ vào sân bóng đá của khu phố Dương Ổ thì Long rút con dao (loại dao gọt hoa quả) trong túi quần cứa mạnh một nhát vào cổ chị Huyền, làm xe đổ và hai người ngã khỏi xe.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Long vùng dậy tiếp tục dùng dao chém một nhát vào mặt và cứa tiếp một nhát vào cổ chị Huyền khiến chị tử vong. Gây án xong, Long kéo xác nạn nhân xuống bờ ao, rồi chiếm đoạt chiếc xe đạp điện của nạn nhân.

Nguyễn Hoàng Long đầu thú tại cơ quan công an.

Theo lời khai của Long, trước đó Long cũng vay tiền của một đối tượng và bị đối tượng này thúc ép trả nợ, chính vì vậy Long nảy sinh ý định giết chị Huyền để lấy chiếc xe đạp điện đem trả nợ. 

Gia đình nạn nhân Huyền dựng rạp để lo hậu sự cho con.

Cơ quan điều tra đã thu được con dao gây án và chiếc xe đạp điện là vật chứng của vụ án.

P.A.
.
.
.