Không vay được tiền, rủ người đến cướp tài sản của chủ cũ

Thứ Tư, 04/03/2015, 15:00
Ngày 4/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã kết thúc điều tra vụ án “cướp tài sản; trộm cắp tài sản; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, đồng thời đề nghị truy tố bị can Hoàng Văn Đạt, SN 1990, hộ khẩu tại thôn An Hiền, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, về 3 tội danh nêu trên.

Theo kết luận điều tra, tháng 10/2009, Hoàng Văn Đạt được bà Đặng Thị Thuỷ (trú tại phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) nhận vào làm thuê bán hàng tại phố Hàng Bài.

Khi làm thuê được ít ngày, Đạt hỏi vay bà Thuỷ 200.000 đồng nhưng không được đáp ứng nên đã bỏ về quê không làm việc cho bà Thuỷ.

Đối tượng Hoàng Văn Đạt.

Đến sáng 16/10/2009, Đạt lang thang ở Hà Nội tìm việc làm, khi đến khu vực cầu vượt Ngã Tư Sở, quận Đống Đa thì gặp một thanh niên tên là Bờm (không rõ lai lịch) và kể lại cho Bờm nghe chuyện làm thuê cho bà Thuỷ nhưng không được trả tiền công và rủ Bờm đi cùng đến gần nhà bà Thủy để cướp lại tiền.

Chiều tối cùng ngày, cả hai đi đến trước cửa nhà bà Thuỷ, mục đích chờ thời cơ cướp tài sản.

Sau khi đến nhà, rình mò nắm quy luật đi lại của bà Thuỷ, chờ  khi bà Thuỷ đi ra ngoài tập thể dục, Bờm liền vung dao đe doạ, bịt mồm bà Thuỷ và lôi vào nhà trong trói chân tay lại.

Đạt đã lấy chùm chìa khoá mở tủ của bà Thuỷ đã cướp được 5.000 USD, 20 triệu đồng, 12 máy kim từ điển, 14 máy tân từ điển, 12 máy nghe nhạc MP4, 23 máy nghe nhạc MP3 và nhiều máy móc khác.

Sau khi lấy được số tài sản trên, cả hai đã bỏ trốn, chia đôi tài sản đã cướp. Gây án xong, Đạt bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh và tiêu xài hết số tiền, tài sản cướp được.

Tại TP Hồ Chí Minh, Đạt tiếp tục làm thuê cho một người khác và sống lang thang, đến tháng 4/2014 Đạt ra Hà Nội thuê nhà ở nhiều nơi trong TP Hà Nội để có tiền tiêu xài tiếp tục trộm cắp tài sản thì bị Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội bắt giữ.

Trong khoảng thời gian ở Hà Nội, Đạt đã gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản. Trong đó có vụ trộm một chiếc xe máy vào ngày 28/7/2014 tại tổ 10, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.

Sau khi trộm cắp chiếc xe này, Đạt đã mang đến ngã ba phố Huế - Thịnh Yên, quận Hai Bà Trưng thuê làm biển kiểm soát và giấy tờ xe giả với mục đích đem bán.

Tuy nhiên, Đạt chưa kịp bán thì bị cơ quan Công an bắt giữ khi đi tiêu thụ tài sản trong một vụ trộm khác.

Đào Minh Khoa
.
.
.