Hai sinh viên thua độ… bịa chuyện bị cướp

Thứ Ba, 16/12/2014, 19:52
Chiều ngày 16/12, Công an phường 3, TP Vị Thanh (Hậu Giang) củng cố hồ sơ để xử phạt hành chính đối với Nguyễn P.H. và Trương T.Ng. (cùng 19 tuổi), là hai sinh viên của một trường Đại học ở Cần Thơ đang tực tập tại TP Vị Thanh, về hành vi “Báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền”.

Trước đó, chiều 15/12, H. và Ng. được gia đình đưa đến Công an phường 3, TP Vị Thanh để trình báo về việc bị 4 thanh niên đi xe mô tô chặn đường dùng dao xin tiền rồi “cướp” mất xe mô tô BKS 67N8-9657 của H. tại cầu Lê Quý Đôn, phường 3, TP Vị Thanh vào tối hôm trước.

Qua làm việc, cơ quan Công an phát hiện lời khai của hai sinh viên này có nhiều mâu thuẫn nên đã vận động họ khai ra sự thật. Theo đó, vì thua cá độ bóng đá nên H. đã cầm xe mô tô của mình được 8 triệu và không có tiền chuộc.

Sợ bị cha mẹ la mắng nên H. bàn với Ng. dựng chuyện bị cướp để đánh lạc hướng gia đình. Không ngờ, gia đình tưởng H. bị “cướp” thật, nên đã dẫn con đến Công an phường 3, TP Vị Thanh trình báo. Chỉ sau một vài câu hỏi, cán bộ Công an phường đã khiến H. và Ng. phải thú nhận hành vi khai báo gian dối của mình.        

Đức Văn
.
.
.