Giúp đỡ lấy chồng ngoại để thoát nghèo bằng cách lừa bán sang Trung Quốc

Thứ Sáu, 16/10/2015, 00:40
Bằng nhiều thủ đoạn, từ giữa năm 2014, Dzếnh và Linh đã dụ dỗ được 8 cô gái tuổi từ 16-22 đưa sang Trung Quốc bán cho những người đàn ông mua về làm vợ với giá 37 triệu đồng/người.


Sau thời gian theo dõi kết hợp với nguồn tin tố giác tội phạm, ngày 11/10 vừa qua Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của hai đối tượng Lý Cảnh Dzếnh, 43 tuổi, ngụ xã Phú Vinh và Trương Thị Thùy Linh, 52 tuổi ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, Đồng Nai để điều tra về hành vi mua bán người.

Làm việc với cơ quan Công an, Dzếnh và Linh cho rằng, vì muốn giúp đỡ một số gia đình thiếu thốn về kinh tế nên nhận lời giới thiệu cho con gái của họ lấy chồng người Trung Quốc để kiếm tiền trang trải chứ không nhận bất cứ đồng nào. Nhưng trước chứng lý sắc bén của Công an, Dzếnh và Linh đã phải cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Lý Cảnh Dzếnh và Trương Thị Thùy Linh tại Cơ quan Công an.

Theo lời khai của Lý Cảnh Dzếnh, trước đây thị từng có thời gian dài buôn bán hàng ở khu vực biên giới nên thông thuộc đường đi nước bước. Bằng những thủ đoạn xảo quyệt, từ giữa năm 2014, thị cùng với Linh đã dụ dỗ được 8 cô gái tuổi từ 16-22 đưa sang Trung Quốc bán cho những người đàn ông mua về làm vợ với giá 37 triệu đồng/người.

Mỗi cô gái, Dzếnh trả cho Linh 5 triệu đồng và cho gia đình mỗi cô từ 20-30 triệu đồng tùy theo nhan sắc, riêng thị chỉ nhận mỗi vụ 2 triệu đồng. Song Cơ quan điều tra đã nắm được rằng mỗi lần đưa trót lọt một cô gái sang Trung Quốc, Dzếnh được hưởng số tiền từ 80-90 triệu đồng và có những vụ Dzếnh ôm trọn số tiền mà không trả cho cha mẹ nạn nhân đồng nào. Mỗi khi dụ dỗ được từ 2 đến 3 cô gái, Dzếnh cùng Linh mua vé xe đò để đưa những người này đến khu vực Lạng Sơn rồi liên hệ với người quen để điều xe ôm chở qua biên giới.

Tại cơ quan điều tra, Linh cũng phải cúi đầu nhận tội, rằng thị quen biết Dzếnh từ giữa năm 2014 và mỗi phi vụ trót lọt được trả công 5 triệu đồng. Cuối tháng 9 vừa qua, sau khi giao 3 cô gái cho Dzếnh đưa sang Trung Quốc nhưng bị trả lại, Linh đã buộc các cô này phải trả toàn bộ tiền xe cộ, ăn ở và chi phí môi giới cho thị. Do các nạn nhân không có tiền nên Linh đã mua vé xe khách ra tận thị trấn Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn trực tiếp liên hệ với một phụ nữ gốc Việt tên là Hà, hiện sống ở Trung Quốc nhờ cô này tiếp tục tìm mối bán cho bằng được. Trở về sau phi vụ này, Linh dự kiến tách riêng, một mình làm việc thẳng với Hà để có thể kiếm được nhiều tiền hơn làm cho Dzếnh thì bị bắt.

Đ.Thắng
.
.
.