Giả danh Cảnh sát hình sự lừa xin việc, chiếm đoạt tài sản

Thứ Hai, 13/04/2015, 23:16
Chị H. nhận được lời kết bạn từ mạng xã hội “zalo” và được người này giới thiệu tên là Tuấn Anh. Tuấn Anh giới thiệu là Cảnh sát hình sự (CSHS) và đang làm việc tại Hà Nội. Biết chị H là có hình thức ưa nhìn, Tuấn Anh đã lừa “con mồi” ra Hà Nội và nói sẽ xin việc cho vào cơ quan nhà nước để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 13/4, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Ngọc Dũng (28 tuổi), trú tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 4/4/2015, chị N.T.H. (21 tuổi), quê ở Nghệ An đã đến Công an phường Phú Thượng trình báo về việc bị đối tượng lừa đảo lấy đi chiếc điện thoại Iphone 4S trị giá 4 triệu đồng.  

Chị H cho biết vào khoảng tháng 3/2015,  có nhận được lời kết bạn từ mạng xã hội “zalo” và được người này giới thiệu tên là Tuấn Anh. Sau một thời gian làm quen, Tuấn Anh giới thiệu là Cảnh sát hình sự (CSHS) và đang làm việc tại Hà Nội. Biết được chị H. là có hình thức ưa nhìn nên Tuấn Anh đã lừa “con mồi” ra Hà Nội và nói sẽ xin việc cho vào cơ quan nhà nước. Tin vào lời Tuấn Anh, chị H. đã ra Hà Nội theo lời hẹn trên chát.

Khoảng 8h sáng 22/3, Tuấn Anh hẹn đón chị H. tại ngã tư Nguyên Khê, thị trấn Đông Anh dẫn đi ăn nhậu và hát karaoke. Khoảng 19h cùng ngày, Tuấn Anh viện lý do say mệt nên đưa chị H vào một nhà nghỉ gần khu vực ga Đông Anh để nghỉ ngơi. Tại đây, Tuấn Anh đã phát hiện thấy chị H sử dụng điện thoại Iphone 4S nên đã có ý định chiếm đoạt.

Khoảng gần 2 tiếng trong nhà nghỉ, Tuấn Anh lấy lý do trên cầu Nhật Tân vừa xảy ra vụ cướp và nói chị H. ở đây chờ nhưng chị H, không đồng ý và đề nghị  đi cùng. Cả hai bắt taxi đi theo hướng từ Đông Anh đến cầu Nhật Tân phía bên quận Tây Hồ thì Tuấn Anh nói chị h đi cùng rất nguy hiểm nên  đã thuê taxi chở nạn nhân quay lại nhà nghỉ đợi. Trước khi đi “bắt cướp”,  Tuấn Anh không quên “mượn” điện thoại của chị H để định vị tên cướp. Đợi lâu không thấy chàng CSHS đâu, biết bị lừa chị H liên tục gọi điện thoại nhưng không liên lạc được. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Tây Hồ đã xác định và bắt giữ  đối tượng gây án.

Tại cơ quan Công an,  Tuấn Anh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời thú nhận tên thật là Nguyễn Ngọc Dũng. Do không nghề nghiệp nên Dũng thường xuyên dùng điện thoại lên mạng “zalo” để tìm con mồi gây án.

M.Hiền
.
.
.