Bắt giữ lô mỹ phẩm vô chủ

Thứ Sáu, 26/06/2015, 02:32
Ngày 25/6, Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 – Bến tàu Dân Tiến (KM15-BTDT-trên địa bàn TP Móng Cái-Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đã hoàn tất thủ tục thông báo tìm chủ sở hữu đối với lô hàng mỹ phẩm vô chủ phát hiện được trong quá trình tuần tra kiểm soát.

Theo đó, vào tối 20/6/2015, tại địa bàn xã Hải Tiến, Tp Móng Cái, Quảng Ninh, Đội Kiểm tra hàng hóa tại Km15 phát hiện một nhóm người có dấu hiệu nghi vấn vận chuyển hàng hoá nhập lậu từ bên kia biên giới về. Nhưng đến khi tiếp cận được mục tiêu thì không còn thấy ai nữa, chỉ còn lại những thùng hàng. Đội đã lập biên bản và tiến hành làm thủ tục kiểm tra, tạm giữ tang vật gồm: 1.920 túi dầu gội đầu nhân sâm  làm đen tóchiệu Tigi; 30 lọ kem R’siroa loại 500ml/lọ, 60 tuýp mỹ phẩm dưỡng da hiệu Yanwosu loại 100g/tuýp, 180 hộp mỹ phẩm dưỡng da hiệu Yanwosu loại 5x5cm.

Cơ quan chức năng khám phá bắt quả tang cơ sở làm mỹ phẩm giả quy mô lớn tại Móng Cái.

Nếu nhìn vào nhãn hiệu, bao bì thì số mỹ phẩm nói trên thuộc loại được ưa chuộng trên thị trường trong nước vì cho rằng xuất xứ Hàn Quốc, các nước châu Âu, nhưng trên thực tế lại được sản xuất tại Trung Quốc rồi tìm cách lén lút đưa về Việt Nam.

Trạm KM15-BTDT cho biết thêm, đến nay đã quá thời hạn của thông báo tìm chủ sở hữu nhưng vẫn chưa có ai đến nhận hàng, do vậy phải thực hiện bước tiếp theo, hoàn thiện hồ sơ trình UBND TP Móng Cái ra quyết định xử lý đối với hàng ngàn đơn vị mỹ phẩm nhập lậu này. Nhiều khả năng là không định giá được vì hàng giả , chỉ có thể đem tiêu huỷ.

Minh Triết
.
.
.