Cảnh sát biển bắt đối tượng vận chuyển 6 bánh heroin

Thứ Bảy, 22/12/2018, 19:42
Phềnh là một mắt xích trong đường dây mua bán trái phép các chất ma túy với số lượng lớn từ Lào về huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), rồi vận chuyển vào các tỉnh phía Nam bằng đường biển qua Cảng Cửa Lò

Ngày 22-12, Đoàn Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 2 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) cho biết, ngày 21-12-2018, tại khu du lịch cảng Cửa Lò (Nghệ An), đơn vị phối hợp với Phòng Phòng chống tội phạm ma túy của Cảnh sát biển và các lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An phát hiện và bắt quả tang đối tượng Và Bá Phềnh (38 tuổi, trú tại bản Lòng Kèo, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đang vận chuyển 6 bánh (2106,81g) heroin.

Và Bá Phềnh và tang vật 

 Phềnh là một mắt xích trong đường dây mua bán trái phép các chất ma túy với số lượng lớn từ Lào về huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), rồi vận chuyển vào các tỉnh phía Nam bằng đường biển qua Cảng Cửa Lò. 

Sau khi xác minh, thu thập đầy đủ thông tin, Đoàn Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 2 đã xác lập chuyên án, phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy nguy hiểm này.

Hiện Đoàn Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 2 đã hoàn thiện thủ tục, hồ sơ và tài liệu chứng cứ ra quyết định khởi tố vụ án và bàn giao người, tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Đây là chiến công của lực lượng phòng chống tội phạm ma túy Cảnh sát biển trong đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trước và trong Tết Nguyên đán của Cảnh sát biển Việt Nam.
Hoàng Tân
.
.
.