Cảnh sát 113 kịp thời ngăn chặn một vụ “thanh toán”

Thứ Ba, 20/05/2014, 18:58
Ngày 20/5, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Đắk Nông đã bàn giao hồ sơ đề nghị Công an phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa xử phạt hành chính đối với 10 đối tượng vì đã có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Các đối bị đề nghị xử lý gồm: Vương Văn Thực (21 tuổi), Hà Văn Duyến (20 tuổi), Lê Văn Nam (21 tuổi), Trần Văn Chiêu (19 tuổi), Nguyễn Văn Phú (18 tuổi), Hoàng Văn Phúc (21 tuổi, cùng trú xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong); Nguyễn Văn Tú (19 tuổi), Ngân Văn Luyện (21 tuổi), Vi Văn Hữu (20 tuổi, cùng trú phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa) và Lê Văn Thép (26 tuổi, trú tại phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa).

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng 22h đêm 15/5, Tổ tuần tra kiểm soát của lực lượng Cảnh sát 113, Công an tỉnh Đắk Nông đang làm nhiệm vụ tại khu vực cầu vượt thì phát hiện nhóm đối tượng trên đi 3 xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra thì các đối tượng trên tìm cách bỏ chạy, để lại hiện trường 2 xe máy cùng một số hung khí như gậy gỗ, tuýp sắt, súng bắn tên tự chế…

Hung khí các đối tượng mang theo để thanh toán bị thu giữ.

Tiếp tục truy đuổi, lực lượng Cảnh sát 113 đã bắt giữ Vương Văn Thực. Từ lời khai của Thực, các đối tượng bỏ trốn đã nhanh chóng bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm giữa Lê Văn Thép và nhóm bạn gái của Lê Văn Nam dẫn đến giữa Nam và Thép xảy ra xích mích với nhau qua điện thoại. Đến đêm 15/5, Nam và Thép hẹn nhau ra khu vực cầu vượt Đắk Nông để giải quyết.

Trước khi đi, Nam đã rủ thêm các đối tượng còn lại mang theo hung khí để “xử” Thép. Rất may sự việc đã được lực lượng Cảnh sát 113 kịp thời ngăn chặn

Minh Tín - Văn Thành
.
.
.