Cảnh báo từ bức thư điện tử mà tội phạm nước ngoài dùng để lừa đảo tại Việt Nam

Thứ Ba, 05/09/2017, 08:37
Để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân lưu ý không nên liên lạc với các email có gửi thư với nội dung trúng thưởng, tặng quà, kêu gọi đầu tư...

Trong thời gian gần đây, nhiều người bị đối tượng tự xưng là người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng với thủ đoạn gửi thư vào email của các cá nhân với nội dung đang sở hữu một số tiền lớn cần đầu tư vào Việt Nam và cần sự giúp đỡ; đối tượng hứa nếu được giúp đỡ thì cá nhân đó sẽ được hưởng lợi một số tiền.

Sau khi người nhận được thư trao đổi thông tin với đối tượng, trong quá trình chuyển nhận tiền (không có thực), nhóm tội phạm tạo ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu bị hại chuyển cho chúng các khoản tiền phí dịch vụ tương ứng (qua tài khoản cá nhân do chúng cung cấp).

Để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân lưu ý không nên liên lạc với các email có gửi thư với nội dung sau hoặc tương tự:

"Chào bạn,

Trả lời email cá nhân của tôi để tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm chi tiết: ma2152088@gmail.com

Tôi là Mahmud từ Syria. Tôi đang ở London vào thời điểm này như là một người tị nạn chính trị vì những vấn đề gần đây của đất nước tôi. Tôi có một khoản tiền lớn (Hai triệu $ 2,000.000 USD) với công tay bảo mật ở châu Á.

Tôi cần sự giúp đỡ khẩn cấp của bạn để nhanh chóng chuyển tiền từ công ty bảo mật hiện tại sang quốc gia của bạn hoặc bất kỳ quốc gia nào bạn chọn để đầu tư vào bất kỳ dự án có lợi nhuận nào ở nước bạn.

Giao dịch này đòi hỏi sự chú ý ngay lập tức vì tình hình chính trị hiện tại ở nước tôi (Syria) và tôi không muốn mất tiền ở châu Á.

Đó là một khoản tiền rất lớn và tôi sẵn sàng cung cấp cho bạn 30% số tiền để đứng làm người hưởng lợi và chuyển tiền về nước của bạn để đầu tư. Tôi tin rằng bạn có thể giúp tôi, nếu bạn quan tâm và có thể xử lý này cho tôi trong tất cả các trung thực mà không có bất kỳ sự tin tưởng của sự tin tưởng rằng tôi sẽ nghỉ ngơi trên bạn sau đó liên hệ với tôi để biết thêm chi tiết.

Xin lưu ý rằng giao dịch này là bí mật và phải được giữ bí mật cho tới khi chúng tôi hoàn thành việc chuyển tiền về nước của bạn.

Trả lời email cá nhân của tôi để tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm chi tiết: ma2152088@gmail.com

Ông Mahmud"

Quang Minh
.
.
.