Cần xử lý nghiêm hành vi làm nhục người khác vì ghen tuông

Thứ Ba, 23/04/2013, 11:13
Cách đây khoảng 2 ngày, một đoạn clip đánh ghen dài gần 5 phút trên mạng đã ghi lại cảnh một phụ nữ cùng một thanh niên đánh đập, lột sạch quần áo một phụ nữ giữa đường. Điều đáng nói, người phụ nữ bị xúc phạm danh dự nhân phẩm nghiêm trọng, nhưng có nhiều người đã có thái độ vô cảm đối với vụ việc trên, để mặc nạn nhân bị kẻ khác hành hạ.

Nhiều lần nạn nhân bị đánh ghen

Dưới cái nắng gay gắt của một ngày đầu tuần, chúng tôi đã có mặt tại Công an phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, để hẹn gặp chị Phạm Thị B. (41 tuổi, quê quán Nghệ An, nạn nhân của clip đánh ghen) nhằm tìm hiểu vụ việc trên. Thế nhưng, chị B. lại chủ động đề nghị mời tôi cùng đại diện Hội Phụ nữ phường Phú Hòa tìm một quán nước để chị kể lại nguồn cơn của vụ việc. Chị B. không dám đưa mọi người về nhà vì sợ bà Tuyết tiếp tục đe dọa, đánh ghen với chị. 

Hai mắt rưng rưng, chị B. cho biết: Chị đang làm công nhân cho một công ty may trên địa bàn thị xã Thuận An. Chị B. cùng ba đứa con gái từ quê vào đây mưu sinh được 3 năm và sống gần nhà bà Lê Thị Tuyết (43 tuổi, ngụ phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một), người phụ nữ đã đánh, lột đồ chị B.. Sự việc bắt đầu khoảng 7h ngày 16/4, chị B. chạy xe máy đi làm, vừa rời nhà gần 50m thì bị bà Tuyết cùng người con trai tên Lê Đình Quý, 15 tuổi chặn đường rồi lao vào nắm tóc đánh đập tới tấp, vứt cát lên người.

Bị bụi cát rơi vào mắt nên chị B. không thể chống cự lại mẹ con bà Tuyết. Khi đó, chị B. cũng không nhìn thấy kẻ đã quay đoạn clip trên. Thời điểm đó, Quý đã khống chế chị B. để bà Tuyết lột sạch quần áo của chị, mặc cho chị luôn miệng van xin lẫn kêu cứu. Sau đó, Quý nắm tóc, giữ chặt chị B. để cho bà Tuyết chụp ảnh kèm lời hăm dọa: “Dám dụ dỗ chồng tao lấy sổ đỏ đem cầm, tao chụp hình xong đem lên công ty mày…”. Thấy vậy, một số người dân chứng kiến vụ việc hét lên “đánh người, nhục mạ như vậy là vi phạm pháp luật” nhưng mẹ con bà Tuyết vẫn không chịu buông tha. Chỉ đến khi chị B. bất tỉnh trên đường thì mẹ con bà Tuyết mới chịu bỏ đi.

Hiện trường vụ việc.

Theo chị B., đã nhiều lần bà Tuyết chặn đường đánh đập chị vì cho rằng chị có quan hệ tình cảm bất chính với chồng của bà ta. Chị B. khẳng định dù chị đã ly dị chồng từ nhiều năm nay và hiện đang sống một mình nuôi ba đứa con, chị hoàn toàn không có quan hệ bất chính với chồng bà Tuyết.

Khuôn mặt rầu rĩ, ông Lê Đình P. (53 tuổi, ngụ phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, chồng của bà Tuyết), cho biết: Hôm xảy ra vụ việc, ông cũng nghe chị B. gọi điện cầu cứu nhưng đi làm cống đường về không kịp. Do cần tiền nộp án phí trong một vụ kiện tranh chấp đất đai của gia đình, ông có cầm sổ đỏ mảnh đất của mẹ ông cho ông theo dạng thừa kế. Hằng năm, ông vẫn phải đóng tiền phí mà bà Tuyết cứ nghĩ ông P. đã lấy số tiền đó để mua xe tay ga cho chị B., nên đánh ghen rất nhiều lần đối với chị B.

Ông P. cũng tâm sự, ông với bà Tuyết có được 3 người con và hai người mới làm giấy đăng ký kết hôn khoảng 3 năm nay. Thời gian gần đây, vợ con của ông đã nhiều lần hành hung chính ông, nhưng ông P. đã nhường nhịn để gia đình được yên ấm. Ông cũng từng đi uống nước với chị B. nhưng chỉ là tình bạn, mà chưa hề xảy ra sự việc gì có lỗi với gia đình.

Nói về vụ việc này, chị Lê Thị Thanh Hồng, Hội Phụ nữ phường Phú Hòa, cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần mời bà Tuyết và chị .B lên phường để tiến hành hòa giải về việc bà Tuyết đã đánh ghen với nạn nhân. Tại các buổi đó, bà Tuyết cũng hứa sẽ không xúc phạm danh dự chị B., nhưng lại xảy ra sự việc đau lòng trên. Bà Tuyết cũng là một thành viên của Hội Phụ nữ phường, được tuyên truyền về mặt đạo đức, pháp luật, đáng lẽ bà Tuyết phải nhận thức được hành vi của mình”.

Bà Tuyết tại cơ quan Công an.

Đối tượng không hề quay clip đánh ghen (?)

Chiều 22/4, có mặt tại trụ sở Công an phường Phú Hòa, bà Tuyết phân bua, một năm nay, bà đã sống rất khổ bởi chồng bà có quan hệ bất chính với chị B., nên đã hai lần bà tự tử vì chuyện trên. 

Bà Tuyết nói, vì ghen tuông tột độ mà bà không kiểm soát được hành động của mình dẫn đến lột đồ chị B. trên đường. Quý, con của bà cũng vì chuyện cha có mối quan hệ bất chính với người phụ nữ khác mà cùng mẹ đánh ghen. Khi đã xảy ra sự việc trên, bà Tuyết về nhà mà không hề biết có người đã quay clip đó phát tán trên mạng. Bà Tuyết cũng thừa nhận đã cùng con trai dằn mặt chị B. một lần vì quan hệ bất chính với chồng bà ta. Lý do bà Tuyết cùng con lột đồ chị B. chỉ muốn nạn nhân xấu hổ, và sau này đừng lấy chồng của người khác. Bà không hề đánh đập chị B. Trong vụ việc trên, bà Tuyết cũng dùng điện thoại chụp hình cảnh con trai lột đồ của nạn nhân nhưng đã xóa ngay sau đó. 

Chiều cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một, cho biết: Đang hoàn tất hồ sơ theo quy định của pháp luật để tiến hành bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Tuyết (43 tuổi, ngụ phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) về hành vi làm nhục người khác. Riêng Lê Đình Quý (15 tuổi, con ruột Tuyết), vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nên cơ quan Công an sẽ phối hợp với VKS cùng cấp thống nhất phương thức xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật. Liên quan đến vụ việc này, cơ quan Công an đang ráo riết truy tìm thủ phạm đã quay và phát tán clip trên mạng gây ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của chị B..

Điều đáng nói là vụ việc xảy ra giữa ban ngày nhưng những người có mặt đã không mạnh dạn can ngăn để mẹ con bà Tuyết ngang nhiên làm nhục người khác…

Đức Mừng
.
.
.