Cần xử lý nghiêm các đối tượng chống người thi hành công vụ

Thứ Bảy, 25/10/2008, 16:10
Đang lượn lách, rú ga ầm ĩ, thấy Công an xã đến, 2 tên liền tông thẳng vào Công an. Sau đó, chúng còn tiếp tục nhặt gạch đá ném liên tiếp vào Công an.

Khoảng 2h chiều 9/10, trong khi đi tuần tra giao thông trên địa bàn xã, đến khu vực trước cổng Trường THCS xã Vụ Bổn, huyện Krông Pách, Đắk Lắk thì anh Lương Ngọc Nấp, Phó Công an xã Vụ Bổn và anh Nguyễn Văn Năm, Công an viên thôn Cao Bằng phát hiện trong khuôn viên trường có 2 đối tượng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm đang lạng lách rú ga ầm ĩ gây huyên náo cả trường.

Thấy có Công an xã đến, cả 2 tên liền rú ga tông thẳng vào Công an, rất may anh Nấp và anh Năm tránh được. 2 đối tượng này tiếp tục chạy ra trước cổng trường rồi dừng lại nhặt gạch đá ném liên tiếp vào người Công an xã làm anh Nấp bị thương nhẹ ở lưng, sau đó cả 2 rú ga bỏ đi.

Trong khi anh Nấp đang điện thoại báo về Ban Công an xã Vụ Bổn thì 2 tên này quay lại với 2 con dao bầu trong tay xông thẳng vào chém Công an xã. Lúc này, người dân xung quanh và Ban Công an xã Vụ Bổn đã kịp thời đến hỗ trợ bắt giữ cả 2 đối tượng về xử lý.

Công an xã Vụ Bổn đang xử lý 1 đối tượng cố ý gây thương tích. Ảnh: V.N.

Tại đây, chúng khai nhận là  Khúc Văn Thành, 18 tuổi, trú ở thôn Thăng Quý và Tô Vũ Đức, 15 tuổi, trú ở thôn Tân Quý, xã Vụ Bổn. Đây là những đối tượng thường xuyên rượu chè gây mất ANTT ở xã, do đã uống rượu say, cả 2 đã đến quậy phá ở Trường THCS Vụ Bổn và hành hung cả Công an xã.

Hiện Công an huyện Krông Pách đã khởi tố Khúc Văn Thành về hành vi chống người thi hành công vụ và đang tiếp tục lập hồ sơ để xử lý Tô Vũ Đức. Đây là vụ hành hung Công an xã thứ 2 xảy ra tại địa bàn xã Vụ Bổn trong thời gian gần đây.

Người dân ở xã Vụ Bổn vẫn chưa quên cái chết thương tâm của anh Nguyễn Đình Long, Công an viên thôn 6, xã Vụ Bổn vào tháng 5 vừa qua. Với nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn thôn 6, khi thấy một nhóm đối tượng gây rối ANTT trên địa bàn, anh Long đã đến ngăn chặn, nhưng với bản chất côn đồ manh động, liều lĩnh, nên sau khi thấy anh Long đến, chúng đã xông vào đánh chém túi bụi nhiều nhát vào người làm anh Long hy sinh.

Liên quan đến vụ án này, hiện nay, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố tổng cộng 36 đối tượng về các tội giết người và cố ý gây thương tích. Vụ án mới xảy ra chưa lâu, tuy nhiên, với bản chất hung hăng côn đồ, Thành và Đức vẫn không lấy đó làm gương, mà tiếp tục vi phạm.

Theo anh Lương Ngọc Nấp, Phó Công an xã Vụ Bổn cho biết, với số công cụ hỗ trợ chỉ là vài cây gậy cao su, nhưng Công an xã Vụ Bổn lại thường xuyên phải đối mặt với những thanh, thiếu niên côn đồ, hung hăng với dao, kiếm và mã tấu mới nổi lên trên địa bàn xã và cả những xã khác đến quậy phá nên người dân không dám ngăn chặn, giúp sức cho Công an xã, do vậy, việc xử lý cũng không đạt hiệu quả cao.

Thiết nghĩ, những vụ việc chống người thi hành công vụ ở xã Vụ Bổn cần được các cơ quan chức năng nhanh chóng kết thúc điều tra và đưa về địa phương xét xử làm án điểm cho đông đảo nhân dân ở đây chứng kiến nhằm giáo dục, răn đe những đối tượng côn đồ khác trên địa bàn, để không tái diễn nạn chống người thi hành công vụ, giúp lực lượng Công an xã giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn xã Vụ Bổn

Viết Nghĩa
.
.
.