Cần trừng trị thích đáng kẻ cán chết một thanh tra giao thông

Thứ Sáu, 10/07/2009, 12:20
10h ngày 9/7, linh cữu đồng chí Phùng Tuấn Anh, thanh tra viên, Ban Thanh tra GTVT, Sở GTVT Hà Nội đã được gia đình, đồng nghiệp đưa đến an táng tại đài hoá thân hoàn vũ trong nỗi đau đớn tột độ của người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

Sự dũng cảm, quên mình vì nhiệm vụ, vì trật tự an toàn giao thông của đồng chí Phùng Tuấn Anh sẽ mãi là tấm gương sáng trong lòng người dân thành phố.

Người vợ trẻ và đứa con thơ dại là hình ảnh khiến bất cứ ai đến dự đám tang đồng chí Phùng Tuấn Anh đều thấy đọng lại những cảm xúc đau đớn nhất, thương cảm nhất. Anh ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ - 32 tuổi, khi bên anh là mái ấm gia đình, với người vợ và đứa con gái mới 20 tháng tuổi. Tất cả đều bàng hoàng, đột ngột đến chua xót.

Trong đôi mắt trũng sâu vì hoảng hốt, vợ đồng chí Tuấn Anh chỉ biết lắc đầu, không tin đó là sự thật. Mọi việc xảy đến với gia đình bé nhỏ này thật quá sức chịu đựng. Đó là buổi sáng định mệnh, khi chị nhận được điện thoại từ đồng nghiệp của chồng. Cánh cổng bệnh viện, chồng nằm yên bất động trên giường bệnh… tất cả như sụp đổ trước mắt chị. Tất cả đều quá đột ngột, bàng hoàng, cho đến tận bây giờ, khi anh đã yên nghỉ, chị vẫn tưởng đó là giấc mơ.

Nhắc đến sự hy sinh quên mình vì nhiệm vụ của đồng chí Tuấn Anh, đồng đội anh - những người cùng kề vai sát cánh, giữ gìn trật tự an toàn giao thông đô thị của Thủ đô đều thương tiếc.

Người dân, đồng đội thương tiếc anh Phùng Tuấn Anh.

Vào Ban thanh tra giao thông từ năm 2003, năm 2007 đồng chí Phùng Tuấn Anh được phân công về Đội TTGT huyện Thanh Trì. Thời gian này đồng chí được phân công chống ùn tắc giao thông tại khu vực cầu Tó, vì cây cầu này đang xây dựng, có 2 đường bắc tạm để các phương tiện đi qua, nên thường xuyên xảy ra ùn tắc. Cầu Tó được xác định là 1 trong 24 điểm ùn tắc trọng điểm nhất của Thủ đô, nên thường xuyên có 1 tổ TTGT chốt trực để phân luồng giao thông, giúp nhân dân đi lại thuận tiện.

Khoảng 10h30 ngày 7/7, Tuấn Anh cùng 2 đồng đội đang làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông tại đây thì phát hiện xe ôtô tải mang BKS 99K-7360 chở quá tải trọng. Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng lái xe không chấp hành mà cho xe bỏ chạy. Tổ công tác đi xe máy đuổi theo, khi vượt lên được ôtô, đồng chí Tuấn Anh xuống xe, ra hiệu lệnh dừng. Lái xe đã cho xe dừng, nhưng chỉ vài tích tắc sau, lợi dụng một chiếc xe đi ngược chiều, lái xe này đã nhấn ga đâm thẳng vào đồng chí Tuấn Anh, sau đó còn có những lời nói chống đối, rồi bỏ chạy.

Đồng đội và nhân dân đưa đồng chí Tuấn Anh vào BV 103 cấp cứu trong tình trạng bị thương rất nặng. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng đến 8h25' ngày 8/7 anh đã không qua khỏi. Đồng đội của anh đã không cầm được nước mắt, với họ anh là người thanh tra viên có tố chất tốt, nhiệt tình, năng nổ và tâm huyết với công việc. Sự ra đi của anh là thiệt thòi và mất mát cho lực lượng TTGT Thủ đô.

Dư luận nhân dân Thủ đô vô cùng bức xúc trước hành vi côn đồ của Trần Danh Tuyên, 29 tuổi ở Quế Võ (Bắc Ninh), tài xế xe 99K-7360 và yêu cầu cơ quan điều tra phải xử lý nghiêm minh. Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đang tiến hành điều tra vụ việc và lấy lời khai của đối tượng. Theo lời khai ban đầu, Tuyên đã thừa nhận do chở quá tải, sợ bị phạt nên đã chống người thi hành công vụ

Anh Thư
.
.
.