Vụ nghi 7 học sinh bị bắt cóc gây hoang mang cho nhiều người:

Cần giáo dục học sinh kỹ năng khi tiếp xúc với người lạ

Thứ Sáu, 30/08/2013, 08:43
Khoảng 17h ngày 28/8, nhiều phụ huynh khóc lóc chạy đến Công an phường 9, quận 8, TP HCM trình bày một số con em họ đi theo một người lạ mặt sau khi tan trường đến giờ không thể liên lạc được.

Từ thông tin từ các phụ huynh cộng với lời kể của hai em học sinh đi theo hai người lạ bằng xe đạp nhưng không theo kịp càng làm cho các phụ huynh hoang mang. Hai em nhỏ này kể lại: sau khi tan học có hai người (một nam, một nữ) trên 20 tuổi đến chỗ các em kêu các em đi đến một địa điểm vui chơi miễn phí và có quà mang về.

Có hai em không đi, 5 em leo lên xe máy của hai người lạ, 2 em chạy xe đạp theo sau. Tuy nhiên khi đến cầu chữ Y thì hai em đi xe đạp không đuổi kịp nên quay về, số còn lại đi theo hai người lạ.

Vì không thể liên lạc được với các em cộng thêm việc nhiều người hiếu kỳ thêu dệt ra các vụ bắt cóc bán nội tạng làm phụ huynh của các em hoảng hốt. Có phụ huynh khóc lóc và xỉu ngay tại trụ sở Công an phường. Từ 17h cho đến 21h30, hàng trăm người hiếu kỳ đứng ken chặt một đoạn đường Hưng Phú theo dõi bàn tán làm câu chuyện học sinh bị “bắt cóc” càng thêm rùng rợn.

Người dân nhốn nháo vì thông tin bắt có gây hỗn loạn đường Hưng Phú đêm 28/8, một số phụ huynh ngất xỉu, dân phòng phường 9 phải làm việc hết công suất để vãn hồi trật tự.

Đến khoảng 21h40, số học sinh nhi bị “bắt cóc” bất ngờ  trở về cho biết, hai người lạ đưa các em đến Trung tâm Văn hóa quận 5 cho vui chơi, ăn uống và quảng cáo về một loại bánh mà các em không biết là bánh gì. Đến hơn 21h những người này cho mỗi em một túi quà và thuê xe ôm chở các em về thả trước cổng trường…

Chỉ vì đi theo người lạ chơi nhưng không báo cáo với các phụ huynh mà các học sinh này làm cho nhiều người nhầm tưởng là một vụ bắt cóc tống tiền hoặc bán nội tạng. Đây cũng là một bài học cho các học sinh, phụ huynh và nhà trường trong việc giáo dục, phổ biến các em những kiến thức cơ bản trong việc phòng ngừa người lạ để tránh những trường hợp tương tự hay bị bắt cóc thật

M.Đức
.
.
.