Cán bộ tín dụng chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Thứ Ba, 14/04/2009, 08:12
Lấy cớ giúp một số con nợ có tiền đáo hạn ngân hàng để huy động vốn vay của nhiều người thân quen,Trần Ngọc Anh, cán bộ tín dụng Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Vĩnh Hiệp (Khánh Hòa) đã chiếm đoạt 7 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Chiều 13/4, Thượng tá Hồ Tấn Thắng - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa xác nhận thông tin về vụ Trần Ngọc Anh, 33 tuổi, quê ở TP Hà Nội, hiện là cán bộ Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Vĩnh Hiệp thuộc Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Khánh Hòa đã bỏ trốn sau khi chiếm đoạt của nhiều người dân hơn 7 tỷ đồng.

Qua xác minh bước đầu cho thấy, trước khi bỏ trốn khoảng một tuần lễ, ông Anh lấy cớ giúp một số con nợ có tiền đáo hạn ngân hàng để huy động vốn vay của nhiều người thân quen, trong đó có người là chủ nhân khách sạn. Trong số những người đã "sập bẫy" lừa của Trần Ngọc Anh, người bị mất tiền ít nhất gần 200 triệu, người nhiều nhất hơn 2 tỷ đồng. Trước khi lẫn trốn, ông Anh đã thuê xe ôtô đến tận nơi tạm trú vận chuyển tài sản trong nhà đưa đi tẩu tán.

Thượng tá Thắng cho biết, hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng và Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra, truy tìm hành tung ông Anh để làm rõ sự thật vụ chiếm đoạt tiền tỷ nêu trên

H.Toàn
.
.
.