Cán bộ Chi cục Quản lý thị trường lừa đảo hàng chục người gần 2 tỷ đồng

Thứ Bảy, 07/07/2018, 07:15
Lợi dụng chức vụ đang công tác tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên- Huế, đối tượng Vũ Hồng Hà sử dụng thẻ “Kiểm tra thị trường” do Bộ Công thương cấp để lừa đảo gần 2 tỷ đồng của nhiều người.

Sáng 7-7, Thượng tá Đoàn Minh Hải, Phó trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Vũ Hồng Hà (39 tuổi, trú tại 8B/147 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, TP Huế) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an TP Huế nhận được đơn tố giác của nhiều người dân trên địa bàn về sự việc một cán bộ công tác tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên- Huế tên Vũ Hồng Hà vay mượn số tiền lớn nhưng không chi trả. 

Đối tượng Vũ Hồng Hà sử dụng thẻ “Kiểm tra thị trường” lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người. 

Qua công tác điều tra, Công an TP Huế làm rõ, để thực hiện ý đồ lừa đảo và tạo dựng lòng tin với nhiều người, Hà sử dụng thẻ “Kiểm tra thị trường” do Bộ Công thương cấp, sau đó photocopy để cầm cố thế chấp, vay tiền của nhiều người.

Sau khi vay mượn được tiền, Hà đổi số điện thoại, tắt điện thoại và thường xuyên không về nhà, không đến cơ quan làm việc nhằm mục đích che dấu hành vi lừa đảo của mình. Sau thời gian điều tra, thu thập chứng cứ, xác minh thông tin, Công an TP Huế đã làm rõ, từ tháng 2-2015 đến tháng 1-2017, Hà đã vay mượn của 23 người với số tiền là 1.950.000.000 đồng.

Giấy vay mượn tiền 100 triệu đồng có chữ ký của đối tượng Hà.

Toàn bộ số tiền này Hà dùng vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân dẫn đến mất khả năng chi trả đối với các chủ nợ. Chưa dừng lại ở đó, đối tượng Hà còn làm giả 6 thẻ “Kiểm tra thị trường” mang tên mình để đem cầm cố cho một số chủ nợ. 

Sau khi bị Cơ quan Công an TP Huế mời đến làm việc, Hà cố tình che giấu thông tin cá nhân liên quan đến các chủ nợ, khai báo vòng vo, không hợp tác với cơ quan công an. Ngoài ra, một số chủ nợ quen biết với Hà cũng cố tình không hợp tác gây khó khăn trong quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ của Cơ quan công an.

Vũ Hồng Hà trước thời điểm bị Công an bắt giữ.

Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP Huế cho biết, kết quả điều tra của đơn vị đã làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức của đối tượng Vũ Hồng Hà. Tuy nhiên, do tài sản Hà chiếm đoạt có giá trị lớn lên đến tiền tỷ nên đơn vị phải chuyển hồ sơ vụ án và tang vật đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.


Anh Khoa
.
.
.