Dựng lại chân dung và hành trình trốn chạy của tên cướp ngân hàng qua camera của người dân

Thứ Sáu, 29/09/2017, 08:46
Sau khi gây ra vụ cướp khoảng 20 phút, tên cướp đã thay đổi trang phục và tiếp tục tẩu thoát ra QL1, hướng từ Vĩnh Long đi Cần Thơ

Ngày 29-9, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết vẫn đang tập trung điều tra, truy bắt thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng xảy ra tại Khu công nghiệp Hoà Phú (huyện Long Hồ).

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đã trích xuất camera của người dân, bước đầu dựng lên chân dung và hành trình trốn chạy của thủ phạm gây án.

Vụ cướp diễn ra trong 3 phút. Các góc quay camera an ninh của phòng giao dịch đã ghi lại toàn bộ quá trình xảy ra vụ cướp. Quá trình điều tra, trích xuất hình ảnh từ camera của người dân, sau khi gây ra vụ cướp nghi phạm lên xe tay ga tẩu thoát về hướng chợ Phước Yên. Sau đó, nghi phạm vòng qua xã Phú Quới ra QL1, di chuyển về hướng TP Cần Thơ.

Tên cướp gom tiền tẩu thoát. Hình ảnh chụp lại từ camera.

Khi ngang qua quán karaoke 68 tại ấp Phú Hưng (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ), nghi phạm vứt bỏ đôi giày, găng tay rồi tiếp tục tẩu thoát về hướng ấp 2 (xã Tân Lộc, huyện Tam Bình). Tại đây, tên cướp vứt bỏ cặp xách màu đen, nón bảo hiểm màu đỏ sọc đen.

Vụ cướp xảy ra 15h20’ ngày 27-9. Khoảng hơn 20 phút sau, camera của người dân đã ghi lại hình ảnh nghi phạm thay đổi trang phục, đổi nón bảo hiểm màu trắng, mặc áo sơmi trắng ngắn tay và tiếp tục tẩu thoát, qua địa bàn huyện Tam Bình (Vĩnh Long).

Cũng trong chiều 27-9, một người dân nhìn thấy một thanh niên chạy xe Airblde ngang qua địa bàn xã Tân Lộc (huyện Tam Bình), lấy tiền từ trong túi xách bỏ vào cốp xe. Tuy nhiên, lúc đó chưa nghĩ được là thủ phạm gây ra vụ cướp. Sau khi hay thông tin về vụ cướp, người này đã trình báo cơ quan điều tra.

Tang vật thu giữ. 

Đại tá Phạm Vân Ngân, Phó Giám đốc Công an Vĩnh Long xác nhận, cơ quan điều tra đã khám nghiệm và xác định đây là tang vật do tên cướp vứt lại.Công an tỉnh Vĩnh Long cũng kêu gọi người dân tiếp tục cung cấp thông tin liên quan đến vụ cướp.

Hình ảnh ban đầu nhận diện tên cướp từ camera và các nhân chứng kể lại, tên cướp cao khoảng 1m65, trên dưới 30 tuổi, dáng mập, nói giọng miền Nam, mặc áo thun sọc, quần kaki, chân đi giày thể thao, đội nón bảo hiệm màu đỏ, đeo găng tay, bịt khẩu trang kín và đi xe tay ga hiệu Airblade màu xám trắng.

Theo một thành viên Ban chuyên án, đây là những đây là những manh mối quý giá đầu tiên về chân dung nghi phạm. Công an Vĩnh Long đang phối hợp với tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) tập trung lực lượng rà soát, dốc toàn lực truy bắt thủ phạm gây án.

Nguồn tin của phóng viên cũng cho biết, thời điểm xảy ra vụ cướp, thủ phạm cầm súng nên hai nữ nhân viên lo sợ đã mở ngăn tủ và két sắt lấy tiền. Một nữ nhân viên nhanh trí đã không lấy số tiền 1 tỷ đồng trong ngăn tủ phía dưới.

Sau đó, tên cướp gom được hơn 200 triệu đồng, cầm cặp xách chứa tiền rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Văn Vĩnh
.
.
.