Cấm bay các đối tượng đánh nhân viên hàng không Vietjet tại Thọ Xuân

Chủ Nhật, 25/11/2018, 18:25
Liên quan đến vụ 3 đối tượng hành hung nhân viên hàng không Vietjet tại sân bay Thọ Xuân, Cục Hàng không Việt Nam ban hành quyết định cấm vận chuyển có thời hạn 12 tháng bằng đường hàng không và và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo.

Theo đó, các đối tượng Lê Trung Dũng (34 tuổi, thường trú tại Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa); Phạm Hữu An (28 tuổi, thường trú tại Mật Sơn 3, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) và Lê Văn Nhị (41 tuổi, thường trú tại Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị cấm vận chuyển 12 tháng, tính từ ngày 26-11-2018 đến hết ngày 25-11-2019 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo, tính từ ngày 26-11-2019 đến hết ngày 25-11-2020.

Quyết định cũng nêu rõ, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và các chuyến bay quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển các đối tượng trên.

 

Các đối tượng hành hung nhân viên sân bay Thọ Xuân (Ảnh cắt từ clip)

Ngoài ra, các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ đi tàu bay của hành khách để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành khách này làm thủ tục đi tàu bay trong thời gian bị cấm vận chuyển; thực hiện kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn tại quyết định.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến Hải quan, Công an cửa khẩu và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện quyết định này; kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Để tăng cường hiệu quả công tác xử lý các vụ việc vi phạm tương tự, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo lực lượng kiểm soát an ninh hàng không (kiểm soát an ninh hàng không) tăng cường cảnh giác, kịp thời phát hiện và trấn áp các hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay; đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không; bảo vệ sự an toàn của nhân dân và nhân viên làm việc trên địa bàn cảng hàng không và tài sản của cá nhân và tổ chức liên quan.


Theo Vietnamplus
.
.
.