“Cà phê đèn mờ” ở Hòa Bình

Thứ Hai, 22/12/2008, 10:01
Với đặc điểm nằm bám dọc theo quốc lộ 21A, Cố Thổ và Tân Sơn (Lương Sơn) là hai thôn nổi tiếng về nạn mại dâm núp bóng "cà phê đèn mờ". Hơn 1km đường nhưng có tới 30 đến 40 quán chen chúc nhau hoạt động. Tính đến tháng 11/2008, lực lượng Công an đã bắt giữ 11 vụ mại dâm với hơn 10 chủ chứa và trên 30 gái bán dâm.
>> Cố Thổ chi chít quán bán dâm/ Mại dâm bên đồi di tích

Truy quét những tụ điểm mại dâm núp bóng

Thực hiện đợt cao điểm giữ gìn ANTT đảm bảo an toàn Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, liên tục trong những ngày cuối năm này, Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) đã mở nhiều đợt truy quét, xóa các tụ điểm tệ nạn xã hội phức tạp vùng giáp ranh. Cùng với sự nhập cuộc của nhân dân, nhiều tụ điểm mại dâm nhức nhối, đặc biệt dọc các tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn đã lọt vào vòng ngắm của lực lượng Công an.

Thuận lợi về giao thông, lại thường xuyên có khách qua lại ghé thăm nên những tụ điểm mại dâm ở các xã vùng giáp ranh này thường núp bóng các quán cà phê đèn mờ, gội đầu thư giãn. Một trong những tụ điểm phức tạp được xác định là địa bàn thôn Tân Sơn.

Dưới sự chỉ huy của Thiếu tá Nguyễn Xuân Dung - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, tổ công tác sau một thời gian mật phục theo dõi, tối 13/12, đã bắt quả tang tại 2 gian phòng nằm bên trong quán cafe không biển hiệu tại thôn Tân Sơn 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Tại cơ quan điều tra, 2 gái bán dâm là Hà Thị Dung, 22 tuổi, trú tại Sơn Tình, huyện Yên Lập (Phú Thọ) và Bùi Thị H., 32 tuổi, trú tại huyện Kim Bôi (Hòa Bình) khai nhận, trước đó đã "đi khách" nhiều lần. Đặc biệt gái mại dâm Hà Thị Dung ngoài việc bán dâm còn kiêm luôn cả chủ chứa, môi giới gái mại dâm.

Chỉ sau đó một ngày, hồi 21h ngày 14/12, Công an huyện Lương Sơn lại phát hiện tại khu nhà nghỉ P.N. ở thị trấn Lương Sơn (Hòa Bình) có nhiều biểu hiện của hoạt động mại dâm. Tiến hành kiểm tra một phòng trên tầng 2, tổ công tác bắt quả tang một đôi nam nữ đang hoạt động mua bán dâm. Gái bán dâm là Bùi Thị H., năm nay 19 tuổi, trú tại huyện Lương Sơn (Hòa Bình) và khách mua dâm là Nguyễn Công C., năm nay 20 tuổi, cùng trú tại huyện Lương Sơn.

Qua khai thác mở rộng, Công an huyện Lương Sơn đã bắt tạm giam Hoàng Thị Hiền, 38 tuổi, trú tại Đồng Bái, thị trấn Lương Sơn - nhân viên của nhà nghỉ P.N. về hành vi môi giới mại dâm để mở rộng điều tra vụ án. Tại cơ quan CSĐT, Hiền khai nhận, mỗi khi khách đến nhà nghỉ có nhu cầu "giải trí", Hiền sẽ gọi cho gái bán dâm thuê trọ bên ngoài đến để đáp ứng...

Nhiều quán cà phê "đèn mờ" ở Cố Thổ đã "dẹp tiệm"

Với đặc điểm nằm bám dọc theo quốc lộ 21A, Cố Thổ và Tân Sơn là hai thôn nổi tiếng về nạn mại dâm núp bóng "cà phê đèn mờ". Hơn 1km đường nhưng có tới 30 đến 40 quán chen chúc nhau hoạt động. Tính đến tháng 11/2008, lực lượng Công an đã bắt giữ 11 vụ mại dâm với hơn 10 chủ chứa và trên 30 gái bán dâm.

Điển hình có những vụ lực lượng Công an bắt quả tang 3, 4 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại nhà nghỉ, quán cà phê. Thậm chí có những đêm triệt phá cùng lúc 4 tụ điểm cà phê bắt 4 chủ chứa, 8 đối tượng mua bán dâm… Tuy nhiên, đến cuối tháng 10/2008, tình hình mại dâm khu vực này vẫn… nóng.

Tệ nạn mại dâm trên đường 21A đã “hạ nhiệt”.

Với quyết tâm xoá tệ nạn xã hội, lập lại trật tự ở khu vực này, một kế hoạch toàn diện đã được Công an huyện Lương Sơn triển khai từ 1/11/2008. Tổng rà soát toàn bộ các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, quán cà phê… trên địa bàn, kiểm tra đối tượng chủ quán, tạm trú đặc biệt là nhân viên nữ nghi bán dâm để xử lý.

Đặc biệt Công an huyện Lương Sơn đã quyết định lập tổ công tác gồm nhiều thành phần tiến hành tuần tra 24/24h lập chốt tại hai khu vực thôn Cố Thổ và Tân Sơn để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vụ vi phạm.

Trở lại Cố Thổ những ngày trung tuần tháng 12/2008, sau một tháng triển khai kế hoạch xóa điểm nóng, tình hình đã hạ nhiệt. Một trong những biện pháp được Tổ công tác đặc biệt của Công an huyện Lương Sơn thực hiện, đó là liên tục tiến hành kiểm tra, xử lý để ngăn ngừa vi phạm.

Đơn cử như liên tục trong hai đêm 5 và 11/12 vừa qua, Tổ công tác đã kiểm tra các quán cà phê "Lá cọ", quán cà phê giải khát của Nguyễn Văn Lợi và phát hiện tại đây có 4 nữ nhân viên tuổi từ 19 đến 24 đến từ nhiều địa phương không mang theo giấy tờ tuỳ thân.

Tối 6/11, tiến hành kiểm tra quán cafe "Khánh Huyền" của chủ quán Nguyễn Thị Ngọc, trú tại Lương Sơn - Hoà Bình phát hiện một nữ nhân viên không có giấy tờ tuỳ thân.

Đêm 8/11, tiếp tục kiểm tra quán cà phê Hoàng Dương nằm trên quốc lộ 21A, phát hiện tại đây có hai nữ nhân viên 18 tuổi không có giấy tờ tuỳ thân…

Theo báo cáo của Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Lương Sơn thì có gần 10 quán cà phê trên địa bàn này đã gỡ bỏ bảng biển và chuyển khỏi địa bàn. Công an huyện Lương Sơn cho biết: Với quyết tâm lập lại trật tự, đặc biệt là ngăn chặn tệ nạn xã hội vùng giáp ranh, từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, Công an huyện Lương Sơn sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm

T.Huy - Đ.Thọ
.
.
.